Thứ Hai, 30/09/2024 20:24 CH
Dịch vụ thanh toán thẻ sẽ sôi động
Chủ Nhật, 11/06/2006 10:11 SA

Ngân hàng Đầu tư - Phát triển (BIDV) Phú Yên đang triển khai dự án hiện đại hoá ngân hàng nhằm phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại  theo công nghệ tiên tiến. Dự án này đem lại những tiện ích gì cho người sử dụng? Giám đốc BIDV Phú Yên Nguyễn Công cho biết:

 

Hệ thống mới đáp ứng các yêu cầu cao của một ngân hàng hiện đại như: tốc độ giao dịch nhanh, khối lượng giao dịch lớn, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin. Việc xây dựng hệ thống dữ liệu tập trung, xử lý giao dịch trực tuyến giúp cho BIDV Phú Yên thuận lợi trong việc đưa các sản phẩm dịch vụ hiện đại phục vụ khách hàng trên diện rộng, và trong tương lai không xa sẽ phát triển thêm các kênh phân phối mới như: HomeBanking, PhoneBanking, InternetBanking, các hệ thống giao dịch thẻ…

 

060611-the-ATM.jpg
Dịch vụ ATM của BIDV - Ảnh: Quang Thuần

 

*  Từ việc triển khai dự án trên BIDV Phú Yên thực hiện các loại dịch vụ như thanh toán tiền lương, điện, nước qua máy ATM như thế nào?

 

BIDV Phú Yên đang triển khai bốn loại sản phẩm dịch vụ mới gồm dịch vụ thanh toán thẻ BIDV – ATM, dịch vụ chuyển tiền nhanh trong hệ thống BIDV, dịch vụ kiều hối quốc tế Western Union và dịch vụ cung cấp tài khoản bằng tin nhắn tự động qua mạng điện thoại di động (BSMS).

 - Hiện tại dịch vụ chi trả tiền lương tự động qua máy ATM của BIDV đã được triển khai. BIDV Phú Yên đang tiến hành phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Phú Yên ký hợp đồng thực hiện. Đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán lương qua máy ATM gồm các đơn vị áp dụng chế độ chi trả lương hàng tuần, tháng cho người lao động, doanh nghiệp chi trả cổ tức cho cổ đông; doanh nghiệp phải chi trả tiền hàng hoá cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ; doanh nghiệp có hệ thống đại lý rộng… Lợi ích của loại dịch vụ này là tiết kiệm chi phí quản lý, giảm chi phí nhân công, giao dịch tiền mặt và tăng độ an toàn trong nghiệp vụ kế toán.

 

Tuy nhiên, hiện tại BIDV Phú Yên chưa thực hiện dịch vụ thanh toán hoá đơn điện, nước sinh hoạt qua thẻ ATM vì muốn triển khai loại dịch vụ này cần có sự hợp tác giữa ba bên là ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng sử dụng. Riêng dịch vụ thanh toán hoá đơn tiền điện sinh hoạt của Điện lực Phú Yên thì đã được BIDV Phú Yên thực hiện tại các quầy giao dịch của chi nhánh đối với tất cả khách hàng đã có hoặc chưa có tài khoản tiền gửi thanh toán tại BIDV.

 

* BIDV Phú Yên có những hình thức gì để khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ và chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ?

 

- Triển khai dự án hiện đại hoá ngân hàng của BIDV Phú Yên là một trong những bước đi nhằm tạo điều kiện cho khách hàng quen dần với việc thanh toán qua thẻ, giúp khách hàng quản lý tốt nguồn thu nhập, tiếp cận với phương thức thanh toán văn minh, hiện đại và ngân hàng cũng có thể tăng nguồn vốn huy động. BIDV Phú Yên đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, kế hoạch cụ thể để quảng bá sản phẩm các loại dịch vụ mới.

 

Ngoài việc phát triển dịch vụ các tiện ích qua thẻ ATM, BIDV Phú Yên đang tiếp cận, làm việc với các đơn vị tiến hành chi trả lương qua tài khoản ATM để vừa giảm thiểu rủi ro, chi phí trong việc quản lý, tiết kiệm thời gian. Chúng tôi tin rằng với những dịch vụ tiện tích ngày càng hiện đại, thị trường kinh doanh thẻ sẽ sôi động trong thời gian tới.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NGUYỄN QUANG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek