Thứ Hai, 30/09/2024 14:33 CH
Nhà thuộc sở hữu nhà nước tại phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa):
Cần sớm giải quyết để tránh lãng phí
Thứ Năm, 05/03/2009 14:59 CH

Hiện ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) có nhiều nhà trước đây là các công sở thuộc huyện Tuy Hòa cũ. Nhưng sau ngày chia huyện, những nơi này bị bỏ không. Do đó, cần sớm có giải pháp xử lý các cơ sở này để không gây lãng phí tài sản nhà nước.

 

nha-hoang.jpg

Một công sở thuộc UBND huyện Tuy Hòa cũ đang bị xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: THANH HOÀI

 

Theo báo cáo của Sở Tài chính, sau khi chia tách huyện Tuy Hòa, đơn vị này đã chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp nhận và quản lý 24 trụ sở làm việc của UBND huyện đặt tại phường Phú Lâm.

 

Trong số này, Sở Tài chính đã bàn giao 14 công sở cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý theo các quy định pháp luật. Đồng thời, Sở Tài chính tổ chức bán đấu giá khuôn viên nhà, đất của Phòng Thanh tra và Phòng Hạ tầng kỹ thuật huyện Tuy Hòa cũ, nhưng không có người tham gia đấu giá. Như vậy, Sở Tài chính hiện đang quản lý 10 trụ sở làm việc của huyện Tuy Hòa cũ. Các công sở này được Sở Tài chính hợp đồng với Cơ quan Quân sự TP Tuy Hòa bảo vệ, nhằm đảm bảo an toàn tài sản trong thời gian chờ xử lý của UBND tỉnh.

 

Tuy nhiên, theo Sở Tài chính, các cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa chưa được bàn giao hầu hết cũ kỹ, xuống cấp do xây dựng đã lâu nên rất khó đưa ra bán đấu giá. Có cơ sở như Cửa hàng Công ty Thương nghiệp cũ hiện có một hộ dân đang sử dụng làm nơi buôn bán.

 

Nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng tài sản công, Sở Tài chính đã đề nghị UBND tỉnh phương án xử lý cho từng trường hợp cụ thể. Theo đó, một số trụ sở sẽ được giao cho UBND TP Tuy Hòa quản lý, đầu tư xây dựng trụ sở Thành Đoàn, Nhà văn hóa thiếu nhi hoặc quy hoạch chi tiết phân lô theo khu dân cư để bố trí các đối tượng phải di dời theo phương án sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước. Một số trụ sở khác được đề nghị bố trí làm nơi làm việc của một số ban, ngành của tỉnh như Đội kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm Phú Yên, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp. Các công sở còn lại, theo kế hoạch, sẽ được đưa ra bán đấu giá.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek