Thứ Hai, 30/09/2024 16:37 CH
Thị trấn Sông Cầu (huyện Sông Cầu):
Dân tự nguyện hiến đất làm đường
Thứ Năm, 05/03/2009 07:17 SA

Nhiều đường nội thị ở thị trấn Sông Cầu (huyện Sông Cầu) được đầu tư nâng cấp, mở rộng với sự đóng góp hơn 50% kinh phí của người dân, không ít người đã tự nguyện hiến đất không nhận tiền đền bù với giá trị lớn... Đó là kết quả của một chủ trương hợp lòng dân.      

 

duong-phan-090305.jpg

Đường Phan Bội Châu ở thị trấn Sông Cầu (huyện Sông Cầu), một trong những đường nội thị được đầu tư nâng cấp từ sự đóng góp của người dân - Ảnh: B.HÀ

 

Việc nâng cấp thị trấn Sông Cầu trở thành đô thị loại IV vào năm 2008 và xây dựng huyện Sông Cầu trở thành thị xã vào năm 2010 đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt, chủ trương vận động nhân dân hiến đất để đầu tư nâng cấp, mở rộng con đường nội thị thị trấn Sông Cầu của huyện Sông Cầu hợp lòng dân nên nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng.

 

Chủ tịch UBND thị trấn Sông Cầu Lê Văn Thế cho biết: Năm 2001, chính quyền địa phương vận động nhân dân đóng góp 50% kinh phí để cùng ngân sách nhà nước xây dựng đường ở Dân Phước. Con đường hoàn thành, việc đi lại thuận tiện nên nhân dân rất phấn khởi. Từ đó, lần lượt nhiều tuyến khác như đường ngang bê tông hóa xung quanh Nam Triều (cũ) và đường Phước Lý lần lượt được xây dựng với sự đóng góp kinh phí của dân.

 

Năm 2007, Đảng ủy thị trấn Sông Cầu đề ra nghị quyết “Vận động nhân dân hiến đất để đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nội thị thị trấn Sông Cầu”, đáp ứng yêu cầu chỉnh trang đô thị, hoàn thành tốt một số hạng mục cơ bản của đầu tư cơ sở hạ tầng theo tiêu chí đô thị loại IV mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XIV và Đảng bộ huyện Sông Cầu lần thứ IX đề ra. Trong đó, Đảng ủy nhấn mạnh hệ thống giao thông nội thị là một trong những tiêu chí cần phải phấn đấu đạt để đến năm 2008, thị trấn Sông Cầu được công nhận là đô thị loại IV. Trong hai năm qua, nhiều con đường nội thị được xây dựng, chỉnh trang sạch đẹp bằng tiền đóng góp của dân. Những con đường như Võ Thị Sáu, Lê Thành Phương… do dân góp 50% kinh phí. Không những thế, nhân dân thị trấn Sông Cầu đã hiến đất không nhận tiền đền bù với tổng trị giá chiếm khoảng 20% tổng kinh phí đầu tư. Nhiều con đường có sự đóng góp lớn bằng đất của dân như Trần Hưng Đạo, Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu… Có những hộ dân tự nguyện hiến một diện tích đất có giá trị lớn như hộ ông Lê Văn Hồng ở đường Trần Hưng Đạo, hộ ông Cao Long Bang ở đường Bùi Thị Xuân. Ông Bang nói: “Đây là một chủ trương đúng nên tôi hưởng ứng. Gia đình tôi đã hiến một diện tích đất trị giá trên 40 triệu đồng để góp phần xây dựng đường Bùi Thị Xuân. Sông Cầu sắp lên thị xã rồi nên đường sá cần rộng rãi, sạch đẹp hơn. Đó là mong đợi của người dân chúng tôi”.

 

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Sông Cầu Lê Văn Thế, những con đường đã được chỉnh trang xây dựng sạch đẹp thông thoáng, tạo bộ mặt mới khang trang cho thị trấn, nhân dân thấy được lợi ích lâu dài nên tự nguyện đóng góp. Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn như Thánh thất Cao Đài, chùa Quảng Đạt… đều đồng tình ủng hộ.

 

Ngoài việc vận động nhân dân đóng góp xây dựng đường giao thông nội thị, chính quyền thị trấn Sông Cầu còn huy động tốt các nguồn lực khác để xây dựng trường học. Trong những năm qua, thị trấn đã huy động gần 700 triệu đồng để xây dựng Trường tiểu học Sông Cầu 2; huy động 330 triệu đồng xây dựng Trường THCS Nguyễn Hồng Sơn. Tất cả những công trình này đều được nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, góp phần giảm bớt gánh nặng về ngân sách của địa phương.

 

BÍCH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek