Thứ Tư, 02/10/2024 02:27 SA
Công trình trung tâm hỗ trợ nông dân, phát triển nông thôn:
Vì sao chưa thể tiếp tục thi công?
Thứ Hai, 09/02/2009 14:30 CH

Trung tâm Hỗ trợ nông dân, phát triển nông thôn do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm chủ đầu tư, triển khai tại TP Tuy Hòa từ năm 2006. Tuy nhiên đến nay, một số hạng mục đã thi công của công trình đang nằm phơi mưa nắng, có dấu hiệu xuống cấp, trong khi việc thi công tiếp tục đang bị đình trệ vì chờ hoàn thành thủ tục thay đổi quy mô và công năng của công trình.

 

bohoang.jpg

Một số hạng mục của công trình Trung tâm Hỗ trợ nông dân, phát triển nông thôn phơi mưa, phơi nắng đã lâu nhưng dự án vẫn chưa được tiếp tục triển khai - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Công trình Trung tâm Hỗ trợ nông dân, phát triển nông thôn do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng tại Phú Yên từ cuối năm 2006, nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành, đưa vào sử dụng. Hiện một số hạng mục công trình đã làm xong đang nằm phơi mưa, phơi nắng trong khi chủ đầu tư vẫn chưa thể tiếp tục triển khai thi công.

 

Đây là một trong những công trình có quy mô lớn ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, với tổng mức đầu tư trên 30 tỉ đồng. Thế nhưng, sau hơn hai năm khởi công chỉ có một số ít hạng mục công trình được hoàn thành gồm phần móng nhà, đổ bê tông xong tầng 2, bể phốt, bể chứa nước sinh hoạt, trạm biến áp. Hiện các hạng mục này đang phải chịu tác động nặng nề do thời tiết khắc nghiệt, độ ẩm cao của khu vực sát biển, nên phần sắt của tầng 3 đã làm xong bị gỉ sét nặng, mặc dù đã được bao bọc kỹ lưỡng.

 

Ông Đặng Đình Lâm, Phó giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Phú Yên - đơn vị giám sát thi công công trình, cho biết Trung Tâm Hỗ trợ nông dân, phát triển nông thôn ban đầu có tên là Trung tâm Phục hồi chức năng và hỗ trợ nông dân các dân tộc miền Trung - Tây Nguyên. Tuy nhiên, sau khi dự án này triển khai một năm thì Trung ương Hội Nông dân Việt Nam quyết định thay đổi tên dự án và chủ đầu tư. Theo đó quy mô công trình từ 7 tầng giảm xuống còn 5 tầng. Do thiết kế được điều chỉnh nên cần được thỏa thuận lại với Sở Xây dựng Phú Yên. Trong khi đó, nhà thầu chịu trách nhiệm thi công công trình là Công ty 319 Bộ Quốc phòng cũng đã tạm ngừng thi công từ tháng 11/2007 để chờ hoàn tất việc điều chỉnh quy mô công trình, thay đổi công năng của chủ đầu tư. Hiện hồ sơ điều chỉnh thiết kế kỹ thuật thi công đã được trình cho Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phê duyệt lại.

 

Với thời gian thi công kéo dài trong nhiều năm, công trình Trung tâm Hỗ trợ nông dân, phát triển nông thôn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trở thành một trong những công trình xây dựng dân dụng có tiến độ thi công chậm nhất ở Phú Yên. Công trình này cần sớm khởi động trở lại để công trình có thể hoàn thành trong năm 2009, đồng thời phát huy mục tiêu của dự án là hỗ trợ nông dân và phát triển nông thôn các tỉnh thuộc duyên hải miền Trung - Tây Nguyên.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek