Thứ Tư, 02/10/2024 15:21 CH
Đổi mới phương thức kinh doanh để phát triển thị trường bán lẻ
Thứ Ba, 03/02/2009 14:29 CH

Chúng tôi hoạt động trên lĩnh vực thương mại nên rất quan tâm trước thông tin Nhà nước mở cửa thị trường bán lẻ từ đầu năm 2009, theo Hiệp định Thương mại tự do khi nước ta gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đây là một thách thức đối với các doanh nghiệp bán lẻ. Bởi doanh nghiệp thương mại nước ngoài vốn có kỹ năng quản lý giỏi, có nhiều thông tin thị trường sản xuất thế giới, đặc biệt có tiềm lực tài chính mạnh, họ sẽ thực hiện rộng rãi phương thức bán hàng trả chậm, trả góp để thu hút khách hàng. Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp thương mại trong nước tăng cường đổi mới phương thức kinh doanh hiện đại để phát triển, chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trước khi các doanh nghiệp thương mại xâm nhập mạnh vào thị trường nước ta.

 

Doanh nghiệp của chúng tôi hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại cung cấp thiết bị trang trí nội thất. Qua thực tiễn hoạt động hơn 15 năm trên thương trường, chúng tôi đúc kết được những kinh nghiệm và đang thực hiện có hiệu quả như sau:

 

- Phải quan tâm xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng yên tâm với sản phẩm của mình cung cấp. Khi đã có thương hiệu phải ra sức bảo vệ uy tín thương hiệu mà cách hiệu quả nhất là có trách nhiệm khi cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Chúng tôi cho rằng đây là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Thực hiện chính sách này, chúng tôi chỉ chọn những dòng sản phẩm chủ lưu của những công ty có uy tín đã được khẳng định để cung cấp cho khách hàng nên sản phẩm đó luôn bảo đảm chất lượng, phù hợp với khả năng tài chính của người tiêu dùng. Mặt khác, chúng tôi thực hiện nghiêm túc chương trình hậu mãi, có lực lượng chuyên nghiệp tại chỗ làm nhiệm vụ bảo hành cho các sản phẩm đó.

 

- Xây dựng cung cách phục vụ tận tình, niềm nở vì khách hàng, biết tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp; giao hàng tận nơi, lắp đặt và hướng dẫn cho khách hàng về cách quản lý, sử dụng. Chăm sóc đại lý cấp 2 ở cơ sở, có chính sách hỗ trợ về tài chính để họ thực hiện tốt phương thức phục vụ khách hàng này.

 

- Thắt chặt mối liên kết với nhà sản xuất để có chính sách ưu đãi về giá nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng với giá thấp nhất. Cùng với nhà sản xuất thường xuyên xây dựng các chương trình quảng bá sản phẩm, chương trình khuyến mãi để liên tục thu hút khách hàng, mở rộng thị trường.

 

- Nắm bắt thông tin thị trường thông qua liên kết với nhà sản xuất, các doanh nghiệp thương mại cùng kinh doanh ngành hàng ở những thành phố lớn để tìm kiếm sản phẩm mới đưa đến người tiêu dùng.

 

Khi thị trường mở cửa, có thể trước mắt các công ty thương mại nước ngoài sẽ có mặt ở những thành phố lớn, sau đó mới vươn ra các địa phương khác. Do vậy, những tỉnh xa như Phú Yên có cơ hội tìm hiểu, đối phó. Tuy nhiên không vì thế mà doanh nghiệp thương mại ở các địa phương không chú trọng đổi mới phương thức kinh doanh để phát triển thị trường bán lẻ. Có thể nói, thành công trong cạnh tranh tự do thời kỳ mở cửa hiện nay còn tùy thuộc vào các yếu tố về năng lực tài chính, cung cách phục vụ, chính sách hậu mãi và nắm bắt thông tin của doanh nghiệp. Để cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn có uy tín của nước ngoài, các doanh nghiệp thương mại địa phương cần phải khắc phục được những tồn tại đó.

 

ĐẶNG QUANG DIỆM

Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Diệm Trang

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hiệu quả của doanh nghiệp FDI tại Phú Yên
Thứ Bảy, 07/02/2009 14:00 CH
Tuy An: Người dân chậm thả tôm nuôi
Thứ Ba, 03/02/2009 14:30 CH
Nuôi cá bóp
Thứ Ba, 03/02/2009 10:29 SA
Ngân hàng...chờ, doanh nghiệp kỳ vọng
Thứ Ba, 03/02/2009 07:39 SA
Huy động tối đa lượng xe phục vụ
Thứ Hai, 02/02/2009 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek