Thứ Tư, 02/10/2024 07:22 SA
Cước di động sẽ giảm mạnh trong năm 2009
Thứ Hai, 02/02/2009 13:28 CH

Cả 5 nhà khai thác di động gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone và EVN Telecom đều khẳng định năm 2009 giá cước các dịch vụ cơ bản như tin nhắn SMS, thoại và dịch vụ cộng thêm sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Mức giảm dự kiến vào khoảng 10-15% so với hiện hành. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi như tặng tiền vào tài khoản, bán sim kèm máy, nhân đôi tài khoản... tiếp tục được duy trì.

Theo các nhà khai thác dịch vụ, khi hạ tầng mạng đã hoạt động ổn định thì bất cứ dịch vụ mới nào ra đời cũng tạo được nguồn thu mới cho doanh nghiệp. Đây chính là lý do để các mạng di động tính toán để giảm giá thành cho các dịch vụ cơ bản.

Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc MobiFone cho hay trong giai đoạn kinh tế khó khăn, người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu nên việc tung ra gói cước giá rẻ cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là một cách duy trì tốc độ tăng trưởng. Số lượng thuê bao phát triển mạnh sẽ góp phần tăng doanh thu cho nhà cung cấp dịch vụ. "Ngoài gói cước giá rẻ, chúng tôi đang xem xét đến việc tiếp tục giảm cước di động trong thời gian sớm nhất để kích cầu thị trường", ông Minh nói.

Hai nhà khai thác có cùng công nghệ GSM là Viettel và VinaPhone cũng tuyên bố sẽ cân nhắc đến việc giảm cước di động trong thời gian tới.

Ngày 17/1/2008, VinaPhone ra mắt bộ hòa mạng ALO dưới dạng bán sim kèm “dế” để hiện thực hóa chiến lược hướng đến người tiêu dùng bình dân. Động thái này được nhận định là “bom tấn” của thị trường di động Việt Nam vào dịp Tết Kỷ Sửu.

Trước đó Motorola và MobiFone cũng công bố chương trình “MoMo 1000”. Đại diện truyền thông của MobiFone cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn khi tung ra thị trường chương trình này, MobiFone đã bị “cháy hàng”. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, sắp tới MobiFone sẽ tung ra chương trình MoMo 500.

Không nằm ngoài xu thế chung, Viettel cũng có chương trình tương tự với tên gọi SumoSim với thông điệp: “Hoà mạng SumoSim là có ngay một máy điện thoại di động miễn phí”. Gói dịch vụ này có thời hạn nghe mãi mãi. Phía Viettel cho biết, sau khi tung ra chương trình này, nhiều khách hàng lựa chọn Sumo Sim nên tình trạng “cháy” hàng cũng đã xảy ra giống như MobiFone.

Giới phân tích cho rằng, VinaPhone, MobiFone và Viettel liên tục tung ra các chương trình giảm cước và hút khách hàng với chiêu thức bán sim kèm “dế” sẽ đẩy thị trường di động vào cuộc chạy đua quyết liệt hơn trong năm 2009. Theo kế hoạch, trong quý I/2009, mạng di động thứ 6 tại VN - Vietnamobile - tên gọi mới của HT Mobile sẽ ra mạng di động 092 theo công nghệ GSM. Mức cước dự tính sẽ rẻ hơn các mạng di động hiện hành.

Theo VNE

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek