Thứ Tư, 02/10/2024 05:25 SA
Tư vấn bảo hiểm: Nghề không đơn giản
Thứ Sáu, 16/01/2009 13:30 CH

Những khó khăn về kinh tế trong thời gian qua đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của ngành bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, với lòng đam mê, sự kiên trì, những người làm nghề tư vấn bảo hiểm vẫn duy trì mức tăng trưởng.

 

Tu-van-bao-hiem-090116.jpg

Chị Huỳnh Thị Kim Chi (bên trái) tư vấn bảo hiểm cho khách hàng - Ảnh: LÊ MAI

 

Khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ thường thông qua người tư vấn của công ty. Do vậy, nhân viên tư vấn bảo hiểm chính là cầu nối giữa khách hàng và công ty, là người đầu tiên đặt mối quan hệ với khách hàng, truyền đạt về tính ưu việt của sản phẩm, phát triển mối quan hệ đó thành các hợp đồng và cũng chính là người nuôi dưỡng mối quan hệ đó lâu dài. Chị Huỳnh Thị Kim Chi, Trưởng ban kinh doanh Công ty Bảo hiểm Prudential tại Phú Yên cho biết: “Có được lượng hợp đồng lớn như hôm nay là bởi tôi luôn tìm cách truyền tải được hết ý nghĩa của việc mua bảo hiểm đến khách hàng. Cần phải xác định việc bán một hợp đồng bảo hiểm không chỉ đơn thuần mang lại lợi ích về tài chính mà còn mang lại hạnh phúc, sự an toàn và bảo đảm về tài chính cho nhiều người, nhiều gia đình khác xung quanh họ”.

 

Những người bám trụ lâu dài với nghề này phải có đức tính kiên trì nhẫn nại. Có người đã từng đi thuyết phục suốt một tháng mới có được hợp đồng bảo hiểm đầu tiên. Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, Trưởng ban kinh doanh Công ty Bảo hiểm Prudential tại Phú Yên nói: “Điều đầu tiên của người làm nghề tư vấn bảo hiểm là phải tạo uy tín, phục vụ, chăm sóc khách hàng với trách nhiệm cao nhất. Có như vậy, khách hàng mới tin tưởng và giới thiệu những người khác cùng tham gia bảo hiểm”.

 

Thuận lợi lớn nhất cho hoạt động trong lĩnh vực này là công việc không bị ràng buộc thời gian, phù hợp với nhiều đối tượng, có nhiều cơ hội thăng tiến. Chị Huỳnh Thị Kim Chi cho biết: “Gắn bó với nghề kinh doanh bảo hiểm hơn 6 năm, tôi đã hơn 20 lần du lịch, giao lưu ở nước ngoài. Tư vấn bảo hiểm hiệu quả sẽ có cơ hội này, đồng thời được thăng tiến lên trưởng nhóm rồi đến trưởng ban và có thể cao hơn nữa”.

 

Tư vấn bảo hiểm là một nghề còn mới ở Việt Nam. Sự hấp dẫn của nghề này không chỉ thể hiện qua thu nhập. Tuy nhiên đây cũng là công việc đầy thách thức.

 

Để trở thành một chuyên viên tư vấn giỏi, những người làm bảo hiểm không những luôn nỗ lực học hỏi, rèn luyện bản lĩnh trước những cái lắc đầu, những lời từ chối không mong đợi mà còn phải hiểu ý khách hàng, thận trọng trong công việc, nhạy bén, tỉ mỉ, biết đối nhân xử thế, nắm bắt thông tin, hiểu rõ về các sản phẩm của công ty, về tính chất bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm của từng sản phẩm để tư vấn và định hướng tài chính cho khách hàng.

 

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay gần bão hòa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn còn rất nhiều cơ hội cho những người kiên trì, đam mê công việc và muốn đứng ra làm chủ công việc kinh doanh của mình.

 

LÊ MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek