Thứ Tư, 02/10/2024 05:39 SA
Sôi động thị trường áo ấm mùa lạnh
Thứ Năm, 15/01/2009 15:15 CH

Gần Tết, thời tiết ngày càng lạnh hơn nên không ít người, nhất là giới trẻ, quan tâm đến việc tìm cho mình một chiếc áo ấm thích hợp để du xuân.

 

ao-am090115.jpg

Các bạn trẻ chọn mua áo ấm tại chợ Tuy Hòa - Ảnh: XUÂN HUY

 

So với các năm trước, thị trường áo ấm ở Phú Yên năm nay sôi động hơn. Tại các shop thời trang dọc những dãy phố Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn…, có rất nhiều người chen nhau để lựa chọn cho mình một chiếc áo khoác ưng ý. Thời trang áo ấm năm nay với nhiều chất liệu quen thuộc như dệt kim, dạ, len, vải dù,... đảm bảo tính năng giữ nhiệt cho cơ thể người sử dụng. Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện nhiều kiểu áo bắt mắt, thể hiện được phong cách trẻ trung, năng động, nhất là áo ấm dành cho giới nữ. Áo ấm năm nay có sự chênh lệch khá lớn về giá cả, thấp nhất chưa đến 100.000 đồng/áo, còn cao thì nhiều áo có giá hàng triệu đồng. Chị Tâm, chủ một quầy hàng kinh doanh quần áo ở chợ Tuy Hòa cho biết: “Dù thời tiết năm nay có phần lạnh hơn vào những ngày giáp Tết, nhưng các loại áo len mỏng, hàng dệt kim vẫn được bán chạy. Áo len năm nay đa dạng về kiểu dáng, đặc biệt áo dành cho nữ có kết cườm, đính hạt trông khá sành điệu nên thu hút được nhiều người mua. Giá một chiếc áo thuộc kiểu này dao động trong khoảng 130.000 – 300.000 đồng. Ngoài ra, năm nay còn có các loại áo khoác da, giả da sử dụng những tông màu sẫm như nâu, đen, da bò… với kiểu dáng thanh thoát, cách điệu ở cổ, tay áo, túi áo, thích hợp với lứa tuổi trung niên. Tuy nhiên, áo ấm loại này có giá khá đắt, từ 500.000 - 1,3 triệu đồng/áo”.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, suốt 2 tuần nay, sức tiêu thụ áo ấm tại thị trường Phú Yên tăng cao. Anh Trần Văn Sơn ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh cho biết: “Lúc trước, mọi người trong gia đình tôi thường không có thói quen mặc áo ấm. Lúc này do thời tiết lạnh quá, để đảm bảo sức khỏe, tôi và bà xã phải đi mua áo ấm cho cả nhà”. Còn bà Trương Thị Chín, một tiểu thương ở chợ La Hai (huyện Đồng Xuân) cho biết: “Chưa có năm nào mặt hàng áo ấm bán chạy như năm nay. Lô hàng tôi nhập về dự kiến qua Tết mới bán hết nhưng đến thời điểm này đã được vét sạch. Hiện tôi đã lấy thêm hàng về để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp Tết”.

 

Theo nhận định của nhiều chủ cửa hàng, từ nay đến Tết Nguyên đán, thị trường sẽ có thêm nhiều mẫu mã mới, nhất là áo ấm dành cho trẻ em, một đối tượng khách hàng có nhu cầu lớn trong thời điểm hiện nay. Với những gam màu sáng, họa tiết giản đơn, chất liệu vải trung bình nên giá một chiếc áo ấm dành cho trẻ em dao động trong khoảng từ 60.000 đồng đến dưới 150.000 đồng.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek