Thứ Tư, 02/10/2024 05:32 SA
Nhiều đường hư nặng, sửa chữa quá chậm
Thứ Sáu, 16/01/2009 07:24 SA

Ngành Giao thông - Vận tải Phú Yên đang triển khai tu sửa các tỉnh lộ, quốc lộ 25 nhằm đảm bảo việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện quá chậm trong khi thời tiết lại diễn biến bất thường gây khó khăn cho việc duy tu, sửa chữa.

 

sua-duong-kha090116.jpg

Đổ đất san lấp các “ao” nước trên ĐT 650 - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

NHIỀU ĐƯỜNG GIAO THÔNG HƯ NẶNG

 

Sau đợt bão lũ vừa qua, hầu hết các đường tỉnh, quốc lộ 25 do Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên quản lý đã bị hư hỏng nặng. Nhiều con đường lầy lội, trơn trượt, phát sinh sình lún gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Trong đó ĐT 645 từ TP Tuy Hòa đi  huyện Sông Hinh, ĐT 646 thuộc huyện Sơn Hòa, ĐT 649 trên địa bàn huyện Sông Hinh là những tuyến giao thông hư hỏng trầm trọng nhất. Do nhiều tỉnh lộ ở Phú Yên vẫn còn đường đất, thường xuyên chịu đựng các xe tải nặng nên chỉ qua một mùa mưa bão đường bị hư hỏng nặng. Điển hình là đoạn ĐT 642 đi qua xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) hiện đã trở thành một vũng lầy nên mỗi lần qua đây là cả một cực hình đối với người và xe. Tuy nhiên, đoạn đường này không được ngành Giao thông – Vận tải cho khắc phục ngay nên nhiều người dân rất bức xúc. Mãi đến gần đây mới có vài xe đổ đất san gạt xuống các vũng lầy nhưng đường vẫn rất khó đi. Trao đổi với Báo Phú Yên qua điện thoại sáng 15/1 ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Bắc bực tức bày tỏ: Đường hư quá nặng mà đổ vài xe đất như thế này thì ăn thua gì. Ai qua lại cũng đều bức xúc.

 

ĐT 646 còn hư nặng hơn. Con đường này dẫn lên các xã vùng cao Sơn Hội, Phước Tân (Sơn Hòa) hiện nhiều đoạn không còn là đường. Anh Trần Lê Kha, phóng viên đài truyền thanh Sơn Hòa cho biết đoạn đường dài khoảng 100m ngoài ngã tư cây me thuộc ĐT 646 bị sình lún như một đầm lầy làm xe chở mía dính bánh gây tắc giao thông. Các đoạn đường đi qua buôn Hòn Ông, dốc đá thôn Tân Bình đá nổi lởm chởm. Đèo Trà Kê có rất nhiều hầm lở gây nguy hiểm cho những người đi xe máy.

 

Trong khi đó ĐT 649 đoạn qua xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) gần như bị tắc giao thông vì quá lầy lội. Các tuyến ĐT 643, ĐT 650, ĐT 647 cũng hư nặng nhiều nơi nhưng chậm được duy tu sửa chữa.

 

TIẾN ĐỘ SỬA CHỮA CHẬM

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Đỗ Trí Sơn, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên cho biết hư hỏng của đường tỉnh, quốc lộ 25 sau mùa mưa bão năm rồi không nhiều như mọi năm (?!). Công tác duy tu, sửa chữa hư hỏng các tuyến đường đã được triển khai từ đầu tháng 12/2008 với sự tham gia của Công ty quản lý xây dựng đường bộ Phú Yên, Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Phú Yên. Tuy nhiên thời tiết thất thường đã làm tiến độ thực hiện có chậm trễ. Trong tháng 12/2008, Công ty quản lý xây dựng đường bộ Phú Yên chỉ mới bao gạt, tẩy gợn sóng tạo êm thuận các tỉnh lộ 641, 643, 644 thì gặp mưa trái mùa kéo dài từ 29/12 đến 4/1. Do là đường đất nên nhà thầu phải chờ khô hết mới có thể triển khai trở lại. Vì vậy cách đây mấy ngày, việc duy tu, sửa chữa mới được triển khai rầm rộ. Hiện lực lượng xe máy của hai đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện sửa chữa đang tập trung trên các đường làm cả ban đêm. Theo chỉ đạo của tỉnh, việc sửa chữa các tỉnh lộ, quốc lộ 25 phải hoàn tất trước 25 âm lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết, song do thời tiết xấu nên có thể phải kéo dài thêm. Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên đã yêu cầu Công ty quản lý xây dựng đường bộ Phú Yên tập trung toàn lực cho việc tu sửa các tỉnh lộ, trong đó ưu tiên hoàn tất ĐT 641, 645 và quốc lộ 25 là những đường nối trung tâm các huyện lỵ, có mật độ lưu thông lớn, các đường tỉnh khác phải đảm bảo thông tuyến. Ra Tết, ngành Giao thông – Vận tải Phú Yên sẽ có kế hoạch duy tu, sửa chữa lớn một số tuyến đường với kinh phí hỗ trợ của Trung ương, địa phương cấp hơn 5,1 tỉ đồng.

 

12 “điểm đen” trên 4 tỉnh lộ được xử lý

 

12 “điểm đen” về tai nạn giao thông trên 4 tỉnh lộ, gồm ĐT 641: 3 điểm, ĐT 642: 1 điểm, ĐT 643: 1 điểm và ĐT 645: 7 điểm vừa được xử lý xong. Những nơi này được sơn gờ giảm tốc, lắp đặt thêm biển báo hiệu đường bộ, phát quang hành lang an toàn đường bộ bảo đảm tầm nhìn, xây lại tường hộ lan bị hỏng. Tổng kinh phí đầu tư xử lý các “điểm đen” nói trên là hơn 163 triệu đồng từ nguồn sửa chữa thường xuyên của Sở Giao thông - Vận tải.      

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek