Thứ Sáu, 04/10/2024 00:17 SA
Dự án nâng cấp đường Bà Triệu (TP Tuy Hòa):
Chậm triển khai, dân bức xúc
Thứ Năm, 18/12/2008 07:35 SA

Theo kế hoạch, đường Bà Triệu thuộc địa bàn phường 7, TP Tuy  Hòa được nâng cấp trong năm 2008. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai, gây nhiều bức xúc cho các hộ dân sống ở hai bên đường.

 

ba-trieu081218.jpg
Đường Bà Triệu chưa được nâng cấp gây nhiều khó khăn cho người đi – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Đường Bà Triệu nối đường Nguyễn Huệ với đường Trần Phú, có mật độ lưu thông đông đúc vì đi qua khu vực có nhiều hộ dân sinh sống và các ngôi trường lớn như Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Chánh, Tiểu học Lạc Long Quân. Do chưa được nâng cấp nên vào mùa mưa, con đường này gây rất nhiều khó khăn cho người qua lại. Nhiều đoạn bị đọng nước nên các em học sinh phải lội bì bõm, ướt hết cả quần áo, sách vở. Do vậy các hộ dân sống ở hai bên đường Bà Triệu đều rất phấn khởi khi biết con đường sẽ được đầu tư nâng cấp trong năm nay. Thế nhưng đến thời điểm này, công trình vẫn chưa được triển khai thi công. Anh Phan Văn Trị, nhà ở 280 Bà Triệu bức xúc bày tỏ: “Hễ có mưa là đường bị ngập nước mà chờ hoài không thấy sửa. Thật tội cho các cháu học sinh! Còn chúng tôi thì phải chịu cảnh nắng bụi, mưa bì bõm nước đến bao giờ?”. Một người khác (xin được giấu tên) cho biết: Cách đây đã lâu, qua báo chí, mọi người được biết đường Bà Triệu sẽ được nâng cấp. Chờ hoài mà chẳng thấy động tĩnh gì nên người dân rất thất vọng. Đề nghị TP Tuy Hòa sớm triển khai dự án để các hộ gia đình sống ở hai bên đường được nhờ.

 

Về việc nâng cấp đường Bà Triệu, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, chủ đầu tư dự án, cho biết: Đoạn đường Bà Triệu sẽ được nâng cấp dài gần 700m (từ đường Lương Tấn Thịnh đến đường Trần Phú) với nền đường rộng 16m, lòng đường rộng 7,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,25m, mặt đường thảm bê tông nhựa. Tổng vốn đầu tư cho dự án trên 1,7 tỉ đồng, thời gian thi công 80 ngày. Công trình này được đấu thầu vào đầu tháng 9/2008 và hiện đã có kết quả trúng thầu. Dự kiến dự án nâng cấp đường Bà Triệu sẽ được triển khai trước Tết Nguyên đán năm nay. Tuy nhiên, nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng 1.5 chỉ có thể hoàn thành phần nền đường bằng cấp phối đá dăm. Qua Tết mới tiến hành đặt bó vỉa và thảm bê tông nhựa mặt đường.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek