Thứ Sáu, 04/10/2024 00:25 SA
Phong phú thị trường Noel
Thứ Tư, 17/12/2008 07:21 SA

Không khí Giáng sinh đang làm cho TP Tuy Hòa trở nên sinh động, nhộn nhịp. Các cửa hàng bày bán nhiều cây thông Noel cùng hàng trang trí, quà tặng phong phú rất bắt mắt khách hàng.

 

No-el-1--081217.jpg

Khách chọn mua quà Noel tại Siêu thị Thuận Thanh - Ảnh: MINH CHÂU

 

Tại các siêu thị, cửa hàng bán quà lưu niệm , màu thông xanh ngập tràn, đa phần là hàng của Đài Loan gia công tại Việt Nam, hàng trong nước rất ít. Ngoài cây thông xanh thông thường, năm nay sản phẩm cây thông khá phong phú về mẫu mã: dáng thông phủ tuyết trắng, dáng thông rắc kim tuyến, thông phủ phát quang, thông 3 lá... cao từ 9 tấc đến 1,8m, giá dao động từ 100.000 đồng đến 2,5 triệu đồng. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, cây thông nhập ngoại năm nay đắt hơn so với các năm trước, riêng cây thông được làm trong nước không tăng giá nhưng nhìn không đẹp.

 

Để làm đẹp cho cây thông, nhiều người đã mua chuông, dây kim tuyến, bình xịt, bông tuyết, đèn nháy, hình nổi kim tuyến, dây điện… có giá từ 5.000 – 30.000 đồng/sản phẩm, tăng không đáng kể so với mọi năm. Trong các loại vật liệu trang trí, vòng hoa là sản phẩm chủ đạo do những nghệ nhân trong nước làm ra, đẹp và hiện đại. Khách hàng có thể lựa chọn những món quà có giá cả phù hợp như búp bê, móc chìa khóa hình ông già tuyết, ông bí ngô, hộp quà nhỏ… với giá khoảng 10.000 đồng. Trái châu cũng có đủ chủng loại như nhám, trơn và nhăn với giá bán từ 1.500 – 25.000 đồng/trái tùy loại. Riêng mặt hàng thông dụng như thiệp, hoa khô… vẫn là những món hàng được các bạn trẻ ưa thích nhất.

 

Theo các cửa hàng, lượng khách mua hàng năm nay giảm so với những năm trước. Nhiều người tìm đến cửa hàng chỉ để mua thêm đồ trang trí, đèn điện cho cây thông cũ đã mua những năm trước, thay vì mua mới nguyên cây thông nhằm tiết kiệm chi tiêu. Chính vì vậy, năm nay lượng người mua cây thông từ 2m trở lên rất ít, chủ yếu là các đơn vị kinh doanh, nhà hàng – khách sạn. Chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ cửa hàng Vạn Tín cho biết: “Bán hàng trang trí Noel là việc làm thời vụ của cửa hàng. Năm nay giá cả các mặt hàng phục vụ Giáng sinh tăng khoảng 10%. Mọi năm đến giờ này, khách mua hàng rất đông, còn năm nay lượng khách mua hàng giảm nhiều”.

 

Riêng quần áo ông già Noel cho trẻ em rất phong phú và giá không thay đổi so với năm ngoái, do nhiều cơ sở sản xuất cạnh tranh, chỉ từ 15.000 – 45.000 đồng/bộ tùy theo chất liệu và kích cỡ. Ngoài mũ ông già Noel đỏ cho trẻ em, các cửa hàng còn bày bán mũ bông và kim tuyến. Cũng như mọi năm, các cửa hàng, siêu thị bán quà tặng Noel đều có dịch vụ tặng quà đến tận nhà. Chính vì vậy mà thị trường quà tặng Noel trở nên khá sôi động.

 

Mặt hàng kẹo, bánh cũng phong phú không kém: kẹo sô cô la hình con thú, kẹo dẻo Bỉ, bánh dâu Hồng Kông, quả khô Mỹ… Mặt hàng đồ chơi cho trẻ em cũng rất đa dạng. Đồ chơi cho bé gái là bộ quần áo công chúa tuyết kèm vương miện, gậy tuyết óng ánh… Đồ chơi cho bé trai là ông già tuyết cùng bộ râu dài, đôi ủng và chiếc mũ đội đầu. Bên cạnh đó là những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông, chuột Mickey, ông già tuyết, công chúa tuyết, cỗ xe tuần lộc, đôi cánh thiên thần… Không chỉ có ông già Noel truyền thống như mọi năm, thị trường năm nay còn có người tuyết, tuần lộc, mỗi nhân vật đều làm các động tác như ngồi xích đu, nhảy dù với giá 30.000 – 50.000 đồng/bộ. 

 

           

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek