Thứ Sáu, 04/10/2024 22:27 CH
Phục vụ Tết Kỷ Sửu 2009:
Co.op Mart Tuy Hòa sẽ góp phần bình ổn thị trường
Thứ Ba, 02/12/2008 14:29 CH

Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên là đơn vị sớm có kế hoạch kinh doanh phục vụ Tết Kỷ Sửu 2009. Báo Phú Yên phỏng vấn ông Nguyễn Hữu Đại, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa.

 

sieu-thi-081202.jpg
Khách hàng đang mua sắm ở siêu thị Co.opMart Tuy Hòa

 

* Nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết sẽ tăng cao nhiều lần, Co.op Mart Tuy Hòa chuẩn bị hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân Phú Yên thế nào?

 

- Qua nghiên cứu nắm bắt thị trường, nhu cầu tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã được Ban Giám đốc Saigon Co.op cung cấp cho lượng hàng hóa theo yêu cầu, trị giá 17,5 tỉ đồng, tăng 36,7% so với dịp Tết Nguyên đán năm trước, trong đó nhóm hàng công nghiệp thực phẩm chiếm 48%, tiếp đến là các ngành hàng may mặc (16%), đồ dùng gia đình (12%), thực phẩm tươi sống (10%). Đến thời điểm này, chúng tôi đã đặt hàng và đang tiếp nhận, đóng gói dự trữ nhiều mặt hàng theo kế hoạch. Trong quá trình phục vụ, nếu nhu cầu của địa phương tăng cao, mặt hàng nào thiếu, chúng tôi sẽ điều hòa trong hệ thống siêu thị của  Saigon Co.op, không để xảy ra khan hiếm hàng, gây biến động thị trường. Với mục tiêu tham gia bình ổn thị trường trong dịp Tết, chúng tôi phấn đấu bảo đảm cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu mà không đặt nặng yếu tố lợi nhuận.

 

*  Thông thường, trong dịp Tết, người dân sẽ mua sắm một số mặt hàng tiêu dùng cần thiết theo nhu cầu “ăn Tết” như thịt, rượu, bia, bánh mứt, hoa quả.... Siêu thị ưu tiên phục vụ những mặt hàng nào trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu?

 

- Bên cạnh tăng cường hàng hóa cho tất cả các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày thêm đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã để người dân lựa chọn, trong dịp Tết, chúng tôi sẽ tăng mạnh 15 nhóm mặt hàng thiết yếu với giá trị 7,13 tỉ đồng. Đó là 17 tấn bánh, mứt, kẹo; hơn 4.300 chai rượu các loại; 10.000 thùng bia, nước ngọt các loại; 0,7 tấn trà, 20 tấn đường, 5 tấn bột ngọt, 16.700 lít dầu ăn; 18 tấn trái cây; 15 tấn rau, củ, quả; 15 tấn thịt heo, 5 tấn thịt gia cầm, 2,5 tấn giò lụa, giò chả, lạp xưởng... Tất cả những mặt hàng này, kể cả hàng nhập ngoại đều có nguồn gốc rõ ràng, do các doanh nghiệp có uy tín sản xuất và được chúng tôi kiểm tra chặt chẽ chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa đến người tiêu dùng. Ngoài ra, chúng tôi còn liên kết với một số cơ sở sản xuất tại chỗ cung cấp khoảng 5 tấn bánh chưng, bánh tét phục vụ Tết.

 

* Được biết, năm nay, Co.op Mart Tuy Hòa có kế hoạch mở rộng điểm kinh doanh phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân địa phương trong dịp Tết...

 

- Dịp Tết, lượng khách mua sắm tăng gấp nhiều lần ngày thường, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa có lúc “quá tải”, ảnh hưởng tâm lý không tốt đến người tiêu dùng. Do vậy, năm nay chúng tôi sẽ mở thêm một số điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh góp phần vào sự phát triển đa dạng của hệ thống phân phối, giúp thị trường hàng hóa sôi động. Theo kế hoạch đã được Sở Công Thương, UBND tỉnh Phú Yên đồng ý, chúng tôi sẽ lập thêm 2 điểm bán hàng cố định tại phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) để phục vụ nhân dân khu vực phía nam và thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) phục vụ nhân dân phía bắc tỉnh. Các điểm này sẽ bán hàng từ 20 đến 29 Tết. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân; mỗi điểm sẽ tổ chức bán hàng 2- 3 ngày vào những ngày giáp Tết.

 

Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với Sở Công Thương để khảo sát tìm vị trí thích hợp, vừa bảo đảm điều kiện bán hàng văn minh, lịch sự để phục vụ nhân dân tốt hơn, vừa bảo vệ an toàn hàng hóa, nơi nghỉ ngơi cho nhân viên đơn vị. Chúng tôi cũng thông tin thêm, hàng hóa của Co.op Mart Tuy Hòa bán tại các điểm mở rộng ở Phú Lâm, Chí Thạnh hoặc các điểm lưu động đều theo một giá thống nhất theo quy định của Saigon Co.op. Điều đó sẽ tạo thuận lợi cho việc mua sắm Tết của nhân dân, góp phần bình ổn giá cả thị trường Tết tại các địa phương.

 

* Siêu thị có thêm dịch vụ gì mới phục vụ khách hàng, thưa ông?

 

- Để phục vụ tốt việc mua sắm Tết của nhân dân, chúng tôi tổ chức đa dạng các dịch vụ khách hàng như tổ chức tiếp nhận đặt hàng Tết, gói quà Tết, giao hàng kịp thời theo yêu cầu khách hàng, nhất là đối với các tổ chức, đơn vị. Trong dịp này, chúng tôi còn bán hàng khuyến mãi, giảm giá đối với một số mặt hàng và tổ chức tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo miền núi khi bán hàng lưu động ở các huyện miền núi...

 

* Xin cảm ơn ông!

NGUYÊN TRƯỜNG (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek