Thứ Bảy, 05/10/2024 16:16 CH
Đường bao khu đô thị Hưng Phú (TP Tuy Hòa):
Hai năm chưa thể hoàn thành
Thứ Năm, 20/11/2008 14:00 CH

Chỉ vì một hộ gia đình không chịu nhận tiền bồi thường để di dời mà công trình đường bao khu đô thị Hưng Phú chưa thể tiếp tục triển khai, mặc dù thời gian đã kéo dài suốt hai năm nay. Trong khi UBND TP Tuy Hòa tích cực giải quyết vụ việc một cách có lý có tình thì người được nhận đền bù lại tiếp tục yêu sách.

 

Hung-Phu-081120.gif

Khu đất của hộ gia đình ông Trương Diệp chưa giải tỏa nên công trình đường bao khu đô thị Hưng Phú phải tạm dừng thi công - Ảnh: THANH HOÀI

 

Đường bao quanh khu đô thị Hưng Phú có chiều dài 415,5m, nền đường rộng 16m, thảm nhựa với kinh phí đầu tư 6,3 tỉ đồng (theo đơn giá lập năm 2006). Công trình này được Công ty cổ phần Đầu tư và địa ốc Hưng Phú (TP Hồ Chí Minh) ứng vốn trước để thi công, sau đó doanh nghiệp được khấu trừ vào tiền sử dụng đất.

 

Để có thể triển khai công trình, ngày 17/1/2005, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 83/QĐ-UB về việc thu hồi (chuyển mục đích sử dụng) để thực hiện dự án đầu tư các tuyến đường bao quanh khu đô thị Hưng Phú. Theo đó, tổng diện tích đất bị thu hồi trên 22.000m2, trong đó hộ gia đình ông Trương Diệp và bà Lê Thị Thảo có 407m2 bị ảnh hưởng bởi dự án. Tháng 7/2005, UBND tỉnh phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho 47 hộ gia đình với số tiền trên 2 tỉ đồng, riêng gia đình ông Trương Diệp được nhận trên 20,3 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Diệp không chịu nhận tiền đền bù vì cho rằng giá đền bù thấp, phải cấp đất để gia đình ông tái định cư... Mặc dù đã được UBND phường 9 nơi ông cư trú giải thích các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng nhưng hộ gia đình ông Trương Diệp vẫn không chấp nhận và khiếu kiện kéo dài. UBND TP Tuy Hòa đã phải mất rất nhiều thời gian giải quyết vụ việc và mới đây đã chấp nhận giao có thu tiền sử dụng đất cho hộ gia đình này 2 lô liền kề ở khu L đường 16m khu tái định cư phường 9 với điều kiện ông Diệp phải rút lại các khiếu nại. Tuy nhiên, mới đây vợ chồng ông Trương Diệp và bà Lê Thị Thảo lại có đơn xin miễn giảm tiền sử dụng đất 2 lô đất nói trên (194 triệu đồng). Lý do mà vợ chồng ông đưa ra là bị nhà nước thu hồi trên 2700 m2 đất trong các dự án làm khu tái định cư phường 9, khu đô thị mới Hưng Phú và đường bao quanh khu đô thị này trong khi kinh tế gia đình khó khăn, nhân khẩu đông (17 người).

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Thếnh, Phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa cho biết, muốn giải quyết đề nghị của ông Trương Diệp và bà Lê Thị Thảo thì phải có quyết định của cả hội đồng với sự tham gia của nhiều cơ quan liên quan. Việc giải quyết 2 lô đất cho hộ gia đình này của UBND TP Tuy Hòa thể hiện sự thấu lý đạt tình nhưng ông Diệp và bà Thảo vẫn còn yêu sách.

 

Trong khi đó, dự án đường bao quanh khu đô thị mới của Công ty cổ phần Đầu tư và địa ốc Hưng Phú bị chậm tiến độ gần 2 năm. Hiện công trình mới chỉ triển khai thi công được khoảng 50m thì bị vướng phần đất của hộ gia đình ông Trương Diệp. Ông Huỳnh Tấn Diệu, Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và địa ốc Hưng Phú tại Phú Yên cho biết, mong muốn của đơn vị này là vụ việc sớm được giải quyết để công trình đường bao quanh khu đô thị tiếp tục được triển khai.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek