Thứ Bảy, 05/10/2024 16:17 CH
Nâng cấp ba đoạn đường ngang ở TP Tuy Hòa:
Đình trệ vì chưa giải phóng được mặt bằng
Thứ Năm, 20/11/2008 11:30 SA

Trong tháng 8 năm nay, UBND TP Tuy Hòa đã triển khai nâng cấp 3 đoạn đường ngang nối với đường Bạch Đằng gồm Trần Quý Cáp, Nguyễn Trãi và Duy Tân. Tuy nhiên, việc thi công bị đình trệ do chưa giải phóng được mặt bằng. Và khi mùa mưa tới, đoạn đường bị bỏ dở trở nên lầy lội khó đi gây nhiều bức xúc cho dân.

 

Duong-lay-081120.jpg

Đường Duy Tân đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến Bạch Đằng quá lầy lội - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Đoạn đường ngang được triển khai thi công trước là Duy Tân với chiều dài 144m từ đường Nguyễn Công Trứ đến đường Bạch Đằng. Hiện Xí nghiệp Xây dựng Hưng Thịnh, đơn vị được chủ đầu tư chọn thầu thi công công trình mới chỉ đào được nền đường, đắp đất đồi chọn lọc rồi bỏ đó. Những trận mưa lớn trong tuần qua đã biến đoạn đường thành một con mương đất nhão nhét. Giữa đoạn đường có những chiếc “ao” bùn mà bất cứ loại xe nào sa vào thì chỉ còn cách nằm im chờ cứu hộ. Bên cạnh đó, do mặt đường thấp mà nền nhà ở hai bên đường thì cao nên việc dắt xe ra vào rất khó khăn. Đường quá lầy lội, để việc đi lại được dễ dàng, một số người đã thuê đổ xà bần rồi tự tay san gạt tạo lối đi. Một người dân ở đây (xin được giấu tên) cho biết, gần cả tháng nay việc đi lại rất khó khăn, chẳng biết bao giờ đường mới xong để dân đỡ khổ.

 

Trao đổi với chúng tôi về công trình này, ông Nguyễn Ngọc Tứ, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa cho biết, việc triển khai nâng cấp 3 đoạn đường ngang gồm Duy Tân, Nguyễn Trãi và Trần Quý Cáp mới có chủ trương từ tháng 5 năm nay, khi đường Bạch Đằng dần được hình thành. Mặc dù thời gian gấp gáp nhưng nhờ tích cực hoàn tất các thủ tục đầu tư nên trong tháng 8, công trình đã được khởi công và theo kế hoạch hoàn thành trong tháng 10/2008. Hiện dọc hai bên các đoạn đường này, nhất là đường Trần Quý Cáp có rất nhiều tường rào, chái của nhà dân lấn ra nhưng chủ trương của TP Tuy Hòa là vận động người dân tự giác tháo dỡ, không đền bù. Chủ đầu tư cho triển khai thi công trong khi mặt bằng chưa được giải phóng xong. Tuy nhiên ý thức chấp hành pháp luật, vì lợi ích chung của nhiều hộ gia đình quá kém dẫn tới việc tranh cản, nên nhà thầu phải tạm dừng thi công từ hơn một tháng nay. Do vậy, đoạn đường Duy Tân đang làm dở dang đã trở nên lầy lội, khó đi. Đó là việc ngoài ý muốn của chủ đầu tư. Nếu người dân không tự giác tháo dỡ thì không biết bao giờ công trình mới có thể hoàn thành. Theo ông Nguyễn Ngọc Tứ, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa dự kiến khi mùa mưa năm nay kết thúc sẽ khẩn trương tổ chức thi công trở lại sau khi phối hợp với chính quyền các phường 3, 4 tiếp tục vận động, thuyết phục người dân tự giác giải phóng mặt bằng.

 

Về phía đơn vị thi công, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng Hưng Thịnh Lê Khắc Ý cho biết, nhà thầu cũng bị thiệt hại khi xe máy, thiết bị thi công phải nằm chờ, còn lớp đất đồi chọn lọc đã đắp thì phải chờ nắng ráo xúc lên phơi khô rồi mới dùng lại được. Theo ông Ý, để khắc phục tình trạng lầy lội ở đoạn đường Duy Tân, có thể để một lớp đá, cát nhưng phải có chủ trương của chủ đầu tư vì liên quan đến kinh phí.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek