Thứ Bảy, 05/10/2024 16:18 CH
Sôi động thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo
Thứ Năm, 20/11/2008 07:28 SA

Thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay phong phú chủng loại, đa dạng màu sắc, giá cả cũng hợp lý.  

 

mua-qua2.jpg

Học sinh tô tượng để làm quà tặng thầy cô tại Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Phú Yên Ảnh: XUÂN HUY

 

Điểm mới nhất của thị trường quà tặng 20/11 năm nay là xuất hiện một loại quà mới: Tranh tượng tô màu. Nội dung tranh tượng thường là cảnh một lớp học, cô giáo đang giảng bài cho học sinh… được khắc một cách tỉ mỉ, khéo léo. Tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Phú Yên (TP Tuy Hòa), em Nguyễn Thị Chi, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Phú Hòa) cho biết: “Để có được bức tranh tượng tặng thầy cô, em mất hơn một buổi để chọn hàng và tự tô màu. Tuy cũng hơi mệt nhưng em rất vui vì đây là món quà tự tay em làm để dâng tặng cô giáo kính yêu của mình”.

 

Được biết, tô tượng là một trong những chủ đề chính của nhà sách Nguyễn Văn Cừ trong dịp 20/11 nhằm tạo ra sự gần gũi, tình cảm giữa thầy và trò cũng như phát triển kỹ năng sáng tạo của học sinh. Ông Lê Hữu Công, Giám đốc Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Phú Yên cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị hơn 15.000 tựa sách để làm quà, chúng tôi nhận thức việc tô tượng là một món quà hết sức ý nghĩa mà học sinh có thể tặng cho thầy, cô giáo nên dành hẳn một gian ở tầng hai để các em có thể tự do thể hiện sáng tạo của mình nhằm biểu đạt tình cảm, lòng biết ơn của bản thân đối với sự tận tình của thầy cô giáo. Từ khi dịch vụ ra đời, lượng khách tìm đến hiệu sách tăng từ 30 – 50%”.

 

Trong khi đó, vài ngày trước lễ 20/11, các cửa hàng thương mại, siêu thị… ở TP Tuy Hòa liên tục đưa ra các hình thức khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Bà Nguyễn Bích Ly, Phó giám đốc Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa cho biết: “Dịp 20/11 năm nay, chúng tôi cung cấp phiếu ưu đãi khi mua hàng hóa cho các thầy cô. Không chỉ có vậy, rất nhiều loại hàng hóa tại siêu thị cũng sẽ được bán theo hình thức khuyến mãi, giảm giá từ 15 – 30%. Siêu thị cũng gói quà miễn phí cho khách hàng có nhu cầu”.

 

Thiệp chúc mừng thầy cô giáo dịp 20/11 năm nay đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Thiệp 20/11 có sự “phân cấp” tùy vào chất liệu giấy, hình thức. Loại “bình dân” có giá trung bình 1.000 – 3.000 đồng/chiếc, thiệp cao cấp giá trên 15.000 đồng/chiếc. Nhiều chiếc thiệp gây được sự chú ý của người mua bởi nội dung thể hiện bên trong với chữ nổi được viết theo dạng thư pháp, họa tiết trang nhã, hài hòa, dễ tạo thiện cảm cho người nhận như: “Một đốm lửa nhen những mơ ước nhỏ - Công việc khai tâm khiêm tốn người thầy” hay “Nhất tự vi sư – bán tự vi sư”… Ngoài những chiếc thiệp in sẵn, năm nay, khách hàng còn bị “níu mắt” bởi loại thiệp làm thủ công trông rất ngộ nghĩnh, có giá trung bình 25.000 đồng/chiếc.

 

Mỹ phẩm cũng là một trong những mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong dịp lễ Nhà giáo Việt Nam. Các cửa hàng ở TP Tuy Hòa đều bày bán chủ yếu hộp quà tổng hợp từ 2-5 món như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt... được đóng gói đẹp mắt, giá cả không quá cao. Một số loại thực phẩm và vật dụng gia đình như trà, cà phê, bánh kẹo, bộ ly, bộ tách trà, ấm đun nước cũng được gói sẵn làm quà tặng với giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/món.

 

Đến sáng 19/11, một số “hàng hoa” bắt đầu xuất hiện dọc các tuyến phố chính của TP Tuy Hòa và xung quanh các trường đại học, cao đẳng. Chị Trần Thị Thanh Hồng, một người bán hoa trên đường Trần Hưng Đạo, cho biết: “Do thời tiết biến động nên lượng hoa năm nay về Phú Yên không nhiều như năm ngoái. Tuy nhiên, một số loại hoa mới đã có mặt là hồng tiểu muội có đủ màu như vàng, cam, đỏ, trắng; hoa hồng dâu; hoa tulip 5 màu: đỏ, vàng, cam, hồng, đỏ viền vàng... Dự kiến giá hoa trong ngày 20/11 sẽ tăng hơn 20% so với ngày thường”.

            XUÂN HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek