Chủ Nhật, 06/10/2024 00:34 SA
Sơn Hòa:
“Nhựa hóa” toàn bộ đường ở thị trấn Củng Sơn
Thứ Sáu, 14/11/2008 10:30 SA

6 đoạn đường đất cuối cùng ở nội ô thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) sắp được khởi công thâm nhập nhựa. Việc phát triển hạ tầng này nhằm thực hiện kế hoạch đưa thị trấn Củng Sơn từ đô thị loại 5 lên đô thị loại 4 trong tương lai.

 

duong-cs-081114.jpg

Một tuyến đường vừa được nâng cấp ở thị trấn Củng Sơn – Ảnh: K.DUY

 

Ông Phạm Văn Lai, một người dân có nhà mặt tiền đường Võ Thị Sáu thuộc  khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn chỉ con đường thâm nhập nhựa vừa hoàn thành chưa lâu, phấn khởi nói: “Mơ ước lâu nay của người dân sống trên đoạn đường này nay đã thành hiện thực. Từ nay, cảnh “nắng bụi, mưa bùn” trên con đường Võ Thị Sáu sẽ không còn như trước nữa vì đường đã được nâng cấp, trải nhựa khang trang, sạch sẽ”.

 

Không chỉ có đường Võ Thị Sáu, những tuyến phố Nguyễn Thị Minh Khai, 24 Tháng 3, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương... ở thị trấn Củng Sơn cũng thoát khỏi cảnh bụi bặm mùa nắng, trơn lầy và nhiều ổ gà vào mùa mưa. Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Cao Minh Hòa cho biết: “Chúng tôi quyết tâm “nhựa hóa” toàn bộ các tuyến đường trong thị trấn Củng Sơn, “phủ” bê tông ít nhất 80% đường nông thôn ngay trong năm 2008. Đến nay có thể khẳng định chỉ tiêu này sẽ hoàn thành. Về lâu dài, Sơn Hòa phấn đấu đến năm 2010, toàn bộ các tuyến đường về xã đều được bê tông hóa”.

 

Sơn Hòa đã dành tổng cộng hơn 11,8 tỉ đồng để thực hiện dự án Nâng cấp các đường nội thị thị trấn Củng Sơn, với tổng chiều dài gần 7km. Giai đoạn 1 của dự án vừa hoàn thành với việc nâng cấp, thâm nhập nhựa 5 đường có tổng chiều dài hơn 2,6km. Giai đoạn 2 của dự án sắp khởi công, sẽ nâng cấp 6 đoạn đường có tổng chiều dài 4,2km, với mục tiêu hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu. Đó là một số đoạn trên các đường 24 Tháng 3, Lê Lợi, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Nguyễn Chí Thanh. Trong đó, đoạn nâng cấp dài nhất hơn 1km thuộc đường 24 Tháng 3, đoạn từ trung tâm thị trấn Củng Sơn đến Xóm Mới thuộc khu phố Tây Hòa.

 

Anh Nguyễn Quốc Anh, một người dân ở Xóm Mới, thổ lộ: “Hay tin huyện sắp khởi công thâm nhập nhựa con đường này, dân ở khu phố chúng tôi mừng lắm. Đoạn đường này dù hàng năm được thị trấn và huyện đầu tư sửa chữa thường xuyên, nhưng vẫn chỉ là đường đất nên hư hỏng rất nhanh. Mùa nắng thì bà con chấp nhận sống chung với bụi, nhưng khi mưa xuống thì nguy hiểm vô cùng. Đường lầy lội khủng khiếp, lại có nhiều chỗ lún sâu, tạo thành các “ao nước” khiến nhiều người đi xe máy bị ngã”.

 

Nhiều người dân ở các con đường vừa làm xong hoặc sắp khởi công ở thị trấn Củng Sơn bày tỏ rằng họ rất hài lòng với chủ trương và quyết tâm nâng cấp các con đường nội ô thị trấn. “Những con đường nhựa khang trang, sạch sẽ góp phần làm bộ mặt huyện lỵ mỹ quan, hiện đại hơn. Điều đó cũng phần nào thể hiện được sự phát triển của thị trấn Củng Sơn cũng như cả huyện Sơn Hòa” – ông Phạm Văn Lai nhận xét vậy. Còn Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Nguyễn Quốc Hoàn cho hay: “Bên cạnh dự án Nâng cấp các đường nội thị thị trấn Củng Sơn, Sơn Hòa cũng dành 1,1 tỉ đồng để thực hiện dự án Duy tu đường nội thị đoạn từ QL25 đi thị trấn Củng Sơn, dài 3,2km. Việc thực hiện các dự án trên góp phần vào sự phát triển cơ sở hạ tầng của thị trấn huyện lỵ, nằm trong kế hoạch nâng cấp thị trấn Củng Sơn từ đô thị loại 5 thành đô thị loại 4 trong những năm sắp tới”.

QUỐC THANH – PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek