Thứ Ba, 24/09/2024 10:27 SA
Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ: Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh
Thứ Tư, 13/12/2023 11:00 SA

Công nhân theo dõi hoạt động phát điện tại phòng điều khiển trung tâm của nhà máy. Ảnh: THỦY TIÊN

Tính đến nay, Công ty CP Thy đin Sông Ba H đã hoàn thành đt và vượt 5/9 ch tiêu sn xut kinh doanh. Đơn v này cũng đm bo, đến cui năm 2023, các ch tiêu còn li s hoàn thành theo đúng kế hoch.

 

Đây là kết quả của việc huy động được sức mạnh, sự linh hoạt, sáng tạo tập thể từ ban lãnh đạo cho đến toàn thể công nhân viên Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Công tác kiểm tra hệ thống điện luôn được quan tâm, đảm bảo mọi hoạt động tại nhà máy. Ảnh: THỦY TIÊN

Ch đng trong sn xut

 

Theo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, để hoàn thành những chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023, ban lãnh đạo công ty luôn quyết liệt trong chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, nỗ lực vượt bậc, đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

 

Tính đến nay, công ty đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 5/9 chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra, bao gồm: Tỉ lệ dừng máy bảo dưỡng chỉ chiếm 3,48%, giảm 2,55% so với kế hoạch; hệ số khả dụng đạt trên 96,5%, vượt 2,55% so với chỉ tiêu; tỉ lệ điện tự dùng chỉ chiếm 0,78%, giảm 0,11% so với kế hoạch.

 

Trong năm, công ty cũng không phải dừng máy phát điện do sự cố… Đồng thời, các chỉ tiêu còn lại như tổng sản lượng điện phát, sản lượng điện thương phẩm, tổng doanh thu… đều đã đạt hơn 95%, đảm bảo sẽ đạt chỉ tiêu theo kế hoạch.

 

Để có được kết quả nói trên, các đơn vị chuyên môn của công ty tuyệt đối tuân thủ định hướng, chỉ đạo của hội đồng quản trị, tổ chức tốt công tác sản xuất.

 

Ông Lê Quang Vũ, Quản đốc Phân xưởng vận hành Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ cho biết: Nhằm đảm bảo hoạt động cho các tổ máy, công tác bảo dưỡng, sửa chữa được đặc biệt quan tâm. Công ty đã bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên các hệ thống thiết bị phụ trợ gồm: Cầu trục gian máy số 1 và 2, cầu trục chân dê hạ lưu nhà máy, cầu trục chân dê cửa lấy nước; hệ thống bơm tháo cạn, bơm nước hố rò rỉ và bơm chìm chống ngập; kiểm tra và bảo dưỡng 2 bơm tháo cạn số 3, 4 và các tủ điều khiển; bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống bơm và lọc nước hố rò rỉ…

 

Đơn vị cũng đã hoàn thành quản lý kỹ thuật công tác lắp đặt các thiết bị trạm phân phối 220kV, lắp đặt và thay thế các thiết bị thuộc hệ thống điều tốc của tổ máy H2; kiểm tu bảo dưỡng tổ máy H1 và các thiết bị liên quan. Sau khi sửa chữa, bảo dưỡng, các hệ thống thiết bị được đưa vào vận hành đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật theo thiết kế ban đầu, đảm bảo không xảy ra sự cố, phát huy hết hiệu suất của tổ máy, đáp ứng yêu cầu phương thức của A0, A3 và thị trường điện.

 

Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, người lao động Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn thực hiện tốt các giải pháp để tiết giảm chi phí, sử dụng tiết kiệm, tối ưu hóa chi phí theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 2. Kết quả, tổng chi phí sử dụng năm 2023 (tính đến hết tháng 11/2023) đã giảm hơn 20% so với kế hoạch.

 

Linh hot trong kinh doanh

 

Để hoạt động kinh doanh ngày càng mang lại hiệu quả, thời gian qua, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã tuân thủ theo đúng các quy trình, quy định có liên quan đến công tác thị trường điện và các quy trình, quy định có liên quan đến công tác vận hành hồ chứa.

 

Công nhân kiểm tra bảo dưỡng hệ thống tua bin máy phát điện. Ảnh: THỦY TIÊN

 

Theo Tổ thị trường điện Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, trong hoạt động kinh doanh, đơn vị đã đưa ra các chiến lược chào giá khác nhau và thường xuyên thay đổi bản chào giá ngày tới, giờ tới nhằm đáp ứng với tình hình thời tiết, thủy văn thực tế của địa phương, đảm bảo khai thác tối đa và hiệu quả nhất nguồn nước có được.

 

Tính đến hết tháng 11/2023, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã phát được hơn 725 triệu kWh; trong đó sản lượng điện thương phẩm đạt 720 triệu kWh, đạt gần 95% kế hoạch năm 2023.

 

Với chiến lược chào giá điện linh hoạt, cạnh tranh, năm 2023 công ty đã bán điện với giá bình quân 1.209,77 đồng/kWh. Đặc biệt, phương án này không chỉ giúp công ty nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn đảm bảo việc cấp nước cho hạ du theo yêu cầu của các địa phương.

 

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đang đẩy mạnh đầu tư các dự án năng lượng tái tạo tại Phú Yên.

 

Ông Vũ Hữu Phúc, Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết: Hiện nay, công ty đang tập trung đầu tư dự án Điện mặt trời nổi trên hồ Thủy điện Sông Ba Hạ công suất 220MWp; dự án Điện gió Tuy An 5 công suất 200MW; dự án Mở rộng Thủy điện Sông Ba Hạ quy mô 60MW.

 

“Đây là những dự án có nhiều tiềm năng và khi được triển khai, đưa vào vận hành sẽ góp phần nâng cao hiệu suất khai thác tiềm năng năng lượng tái tạo của Phú Yên, đóng góp vào việc đảm bảo an ninh năng lượng của tỉnh, trong khu vực và quốc gia”, ông Phúc cho biết thêm. 

 

Căn cứ theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tình hình thủy văn thực tế vận hành qua các năm, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã tính toán, kiểm tra sản lượng điện sản xuất theo tần suất 40%, 50%, 65%, 70% và đặt mục tiêu sản lượng điện sản xuất năm 2024 theo mức tần suất 40% là 667 triệu kWh, điện tự dùng 5,94 triệu kWh; sản lượng điện thương phẩm 661,06 triệu kWh…

 

THY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek