Thứ Ba, 24/09/2024 12:16 CH
Tăng cường kết nối, phát triển ngành công nghiệp điện tử
Thứ Tư, 13/12/2023 09:03 SA

Nguồn tin từ Bộ Công Thương cho biết, với hàng loạt doanh nghiệp điện tử lớn đầu tư vào Việt Nam hiện nay như Samsung, Apple, LG, Intel…, ngành công nghiệp điện tử Việt Nam có thể sẽ là trung tâm sản xuất điện tử không chỉ của Đông Nam Á mà của cả châu Á.

 

Tuy nhiên, hai yếu tố mà doanh nghiệp điện tử Việt Nam cần kiểm soát là chất lượng và tăng cường kết nối với các đối tác trong khu vực như Malaysia, Thái Lan… để đảm bảo xuất khẩu.

 

Mặc dù Việt Nam nằm trong số các quốc gia xuất khẩu điện tử lớn thứ 12 thế giới và thứ 3 trong khối ASEAN, nhưng có đến khoảng 95% giá trị thuộc khối doanh nghiệp FDI.

 

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều chương trình, dự án hợp tác quốc tế, các doanh nghiệp FDI đã có những chính sách nhất định nhằm hỗ trợ các nhà cung ứng nội địa và bản thân các doanh nghiệp trong nước cũng rất nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh để gia nhập vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI.

 

Đơn cử như, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã tích cực tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ; phối hợp với Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Tư vấn và giải pháp công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VITASK)…

 

Để chủ động và phát triển nhanh, bền vững cho ngành công nghiệp điện tử hiện nay, Bộ Công Thương cho rằng, cần tập trung hỗ trợ một số doanh nghiệp triển vọng của Việt Nam trong lĩnh vực điện tử nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp này phát triển, đóng vai trò dẫn dắt thị trường điện tử trong nước.

 

Bên cạnh đó cần rà soát, hoàn thiện chính sách pháp luật, nhất là quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam; thực hiện các giải pháp mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

VÕ PHÊ (tng hp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek