Thứ Hai, 06/05/2024 03:11 SA
Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển
Thứ Ba, 29/08/2023 14:53 CH

Ngày 29/8, tại TP Tuy Hòa, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”.

 

Các đồng chí Trương Hòa Bình và Phạm Đại Dương trao quà cho ngư dân. Ảnh: ANH NGỌC

 

Các đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và các sở, ngành, địa phương ven biển cùng ngư dân tham dự chương trình.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu tại diễn đàn “Đáp lời ngư dân”. Ảnh: ANH NGỌC

 

Mở đầu chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” là diễn đàn “Đáp lời ngư dân”. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổchia sẻ tình hình quản lý đánh bắt thủy hải sản của tỉnh, ngăn ngừa và xử lý tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) để chung tay gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam. Tỉnh đã triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển an toàn, hiệu quả.

 

Đồng chí Trương Hòa Bình và Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh Mai Ngọc Phước trao học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Ảnh: ANH NGỌC

 

Cùng đó là các vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy phát triển ngành Thủy sản, tổ chức khai thác cá ngừ đại dương mang tính bền vững, nâng cao giá trị cá ngừ đại dương để cải thiện sinh kế cho bà con ngư dân; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực bám biển hiện nay và thời gian tới. Tuy nhiên, hoạt động khai thác hải sản trên biển luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với ngư dân. Trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương là phải tìm giải pháp, triển khai các hoạt động để hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân phát triển sản xuất, giảm thiểu tối đa các rủi ro trên biển.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tham gia trao đổi, giải đáp những vấn đề mà ngư dân quan tâm tại diễn đàn “Đáp lời ngư dân”. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tại diễn đàn, bà con ngư dân đã bày tỏ tâm tư, tình cảm, sự ủng hộ các chính sách, chủ trương về phát triển thủy sản và việc triển khai các chính sách có hiệu quả của chính quyền địa phương. Ngư dân cũng nêu những khó khăn, bất cập liên quan đến hoạt động khai thác hải sản trên biển hiện nay. Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã trao đổi, giải đáp những vấn đề mà ngư dân quan tâm.

 

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nhấn mạnh, Tỉnh ủy đã ban hành chương trình hành động để thực hiện nghị quyết của Trung ương về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển. Tỉnh đã triển khai đầy đủ các chính sách phát triển thủy sản và quyết liệt triển khai công tác chống khai thác IUU. Tỉnh ủy kêu gọi và đề nghị toàn hệ thống chính trị và bà con ngư dân của tỉnh thống nhất nhận thức, quyết liệt hành động thực hiện các biện pháp chống khai thác IUU, để góp phần cùng cả nước sớm gỡ cảnh báo thẻ vàng của EC, vì một nghề cá phát triển bền vững và có trách nhiệm.

 

Ngư dân nêu những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong khai thác hải sản tại diễn đàn “Đáp lời ngư dân”. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tại chương trình, ban tổ chức đã tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 4 triệu đồng (gồm: một bình acquy, đèn led, cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản”, một túi thuốc gia đình phục vụ cho ngư dân ra khơi và một hộp combo pin Con Ó, cùng một số thực phẩm khác) cho 200 hộ ngư dân trên địa bàn tỉnh. Chương trình còn tặng 25 suất học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và tập vở, dụng cụ học tập, ba lô học sinh…

 

Các đồng chí Trương Hòa Bình và Phạm Đại Dương trao quà cho ngư dân Bùi Văn Xông ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa). Ảnh: ANH NGỌC

 

Trước đó, sáng cùng ngày, trong khuôn khổ chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”, các đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 hộ ngư dân ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) có hoàn cảnh khó khăn.

 

Các đồng chí Trương Hòa Bình và Phạm Đại Dương trao quà cho hộ ngư dân Huỳnh Thị Xuyến ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa). Ảnh: ANH NGỌC

 

Các đồng chí Trương Hòa Bình và Phạm Đại Dương đã chia sẻ những khó khăn của ngư dân và động viên các ngư dân cố gắng bám biển, ổn định cuộc sống và tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế khi vươn khơi, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek