Chủ Nhật, 29/09/2024 04:44 SA
Điện tử hóa thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh
Chủ Nhật, 14/05/2023 21:00 CH

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà UBND tỉnh giao Cục Thuế Phú Yên triển khai trong Chỉ thị thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo chỉ thị nói trên, UBND tỉnh giao Cục Thuế Phú Yên thành lập ban chỉ đạo triển khai Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; xây dựng quy chế hoạt động của ban chỉ đạo; xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chương trình hành động, kế hoạch cải cách của chiến lược. Theo lộ trình, Cục Thuế tỉnh tích cực tham gia góp ý nhằm hoàn thiện các chính sách, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, công bằng, hiệu quả; điện tử hóa thủ tục hành chính về thuế, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Cục Thuế cũng triển khai các ứng dụng hiện đại hóa công tác quản lý thuế, dịch vụ thuế điện tử tạo sự thuận lợi cho người nộp thuế; xây dựng đội ngũ công chức có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp tốt, có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu và chuyên nghiệp, có kỹ năng quản lý thuế tiên tiến, hiện đại.

 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn yêu cầu Cục Thuế Phú Yên phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tuyên truyền sâu rộng Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; xây dựng quy chế phối hợp trên từng lĩnh vực để tổ chức triển khai thực hiện theo lộ trình đề ra.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với cơ quan thuế tăng cường quản lý các khoản thu phát sinh; kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp gian lận thương mại, vi phạm chế độ đăng ký kinh doanh, các trường hợp có hành vi vi phạm, gian lận, trốn thuế. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc và các xã, phường, thị trấn phối hợp trong công tác quản lý, khai thác nguồn thu, chống thất thu thuế nhằm huy động nguồn thu cho ngân sách nhà nước và thực hiện thắng lợi Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek