Thứ Tư, 02/10/2024 13:25 CH
Việt Nam chưa bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính tại Mỹ
Thứ Tư, 01/10/2008 10:28 SA

Đây là khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9 do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều 30/9 tại Hà Nội.

 

hop-081001.bmp
Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết: 82% dự trữ ngoại hối của Việt Nam đang được gửi tại Ngân hàng Trung ương của một số quốc gia có nền tài chính mạnh (trong đó có Mỹ), không bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay. 18% còn lại cũng được đầu tư vào các ngân hàng thương mại có uy tín trên thế giới.

 

Sự sụp đổ của một số ngân hàng lớn tại Mỹ và Anh, cùng với việc Hạ viện Mỹ không thông qua kế hoạch trị giá 700 tỉ USD nhằm giải cứu thị trường tài chính phố Wall cũng không ảnh hưởng đến tính thanh khoản của nền kinh tế Việt Nam, bởi chúng ta không có quan hệ với các ngân hàng bị phá sản, cũng như đang trên bờ vực phá sản.

 

Tuy nhiên, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cũng cho biết, những diễn biến của cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay tại Mỹ cũng là vấn đề được quan tâm tại phiên họp thường kỳ chính phủ tháng 9. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành liên quan cần theo dõi chặt chẽ những diễn biến của cuộc khủng hoảng này để phân tích, nhận định những tác động đến tiền tệ, tỉ giá, hoạt động ngân hàng và đầu tư nước ngoài ở Việt Nam, từ đó có những chính sách phản ứng thích hợp nhằm đảm bảo ổn định nền kinh tế trong nước.

 

Tại cuộc họp báo này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn cũng cho biết một số nét chính trong “Đề án thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân cấp quận, huyện, phường và nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã” được Chính phủ thảo luận tại phiên họp này. Đề án này sẽ được trình lên Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XII. Nếu được Quốc hội thông qua, Đề án này sẽ được triển khai thí điểm tại một số tỉnh thành, nếu có kết quả tốt sẽ được nhân rộng ra cả nước.

 

Trước đó, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thông báo tới các phóng viên về những nội dung của phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek