Thứ Tư, 02/10/2024 15:27 CH
Thư chúc mừng của UBND tỉnh Phú Yên nhân kỷ niệm 18 năm ngày thành lập ngành Thuế
Thứ Tư, 01/10/2008 07:00 SA

Tuy Hòa, ngày 01 tháng 10 năm 2008

 

Cán bộ, công chức ngành Thuế Phú Yên thân mến !

 

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày thành lập ngành Thuế, thay  mặt lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, tôi xin gửi đến toàn thể cán bộ, công chức ngành Thuế tỉnh ta đang công tác và CBCC Thuế đã nghỉ hưu cùng gia đình các đồng chí lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

 

Thời gian qua, toàn ngành triển khai thực hiện tốt chương trình cải cách hệ thống thuế đến năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Công chức ngành Thuế đã cùng với cán bộ và nhân dân trong tỉnh phấn đấu xây dựng một tỉnh Phú Yên giàu đẹp, vững mạnh. Ngành Thuế đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng và hoàn thiện bộ máy tổ chức của ngành hoạt động đồng bộ, hiệu quả, đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật thuế. Nhờ vậy, những năm qua ngành Thuế Phú Yên đã luôn hoàn thành xuất sắc dự toán thu được giao, năm sau cao hơn năm trước, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế văn hoá xã hội tỉnh nhà. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, tôi  nhiệt liệt biểu dương thành tích của các đồng chí trong những năm qua.

 

Năm 2008 là năm bản lề của kế hoạch cải cách và hiện đại hoá hệ thống thuế giai đoạn 2005-2010; ba năm qua ngành Thuế đã xây dựng kế hoạch và triển khai đạt nhiều kết quả trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuế; kiện toàn tổ chức, đầu tư trang thiết bị, tăng cường công tác quản lý và khai thác tốt các nguồn thu cho ngân sách. Tuy nhiên so với mục tiêu yêu cầu nhiệm vụ là phục vụ tốt nhất cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của tỉnh thì ngành Thuế cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Để có thể thực hiện thành công nhiệm vụ cải cách, hiện đại hoá ngành thuế đi vào chiều sâu trong năm 2008 và những năm tới, đòi hỏi ngành Thuế cần tiếp tục quan tâm đến những nhiệm vụ then chốt sau đây:

 

- Xây dựng tổ chức Đảng trong ngành trong sạch, vững mạnh; kiện toàn tổ chức bộ máy, chuẩn hoá đội ngũ CBCC đủ trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt; đẩy mạnh học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, thực hiện cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách được giao hàng năm.

 

- Để Luật Quản lý thuế tiếp tục phát huy hiệu lực, hiệu quả trong cuộc sống và nhất là giải quyết ngay những vướng mắc còn tồn tại, trong thời gian tới ngành thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật pháp, các qui định liên quan đến công tác thuế và công tác hỗ trợ người nộp thuế, đặc biệt tuyên truyền phổ biến Luật thuế Thu nhập cá nhân sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2009; hỗ trợ về kiến thức nghiệp vụ thuế và nghiệp vụ kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp mới thành lập, kinh tế hộ cá thể.

 

- Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế; Công khai các thủ tục hành chính thuế và các qui trình nghiệp vụ trên các phương tiện thông tin đại chúng để người nộp thuế hiểu và tự giác thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình một cách công khai, minh bạch và văn minh.

 

- Đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra nội bộ ngành và việc chấp hành chính sách pháp luật thuế đối với các đơn vị và cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm để vừa chống thất thu ngân sách, đồng thời kịp thời tuyên dương những đơn vị, cá nhân điển hình tốt; tạo điều kiện để người nộp thuế chấp hành tốt chính sách yên tâm sản xuất kinh doanh, luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

 

Tôi  tin tưởng với truyền thống đoàn kết xây dựng ngành, xây dựng đơn vị, với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi công chức thuế, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy những thành tích đạt được trong 18 năm qua ngành Thuế Phú Yên sẽ thực hiện  thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

 

Chào thân ái !

TM. UBND tỉnh Phú Yên

KT. Chủ tịch

P. Chủ tịch

 

TRẦN THỊ HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek