Thứ Tư, 02/10/2024 15:20 CH
Không chấp hành tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm sẽ không được hỗ trợ khi có dịch bệnh
Thứ Tư, 01/10/2008 07:00 SA

Ngày 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có chỉ thị yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo thực hiện việc tiêm phòng vắc xin bắt buộc cho gia súc, gia cầm trên địa bàn Phú Yên.

 

Chỉ thị nêu rõ: giao cho Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Phú Yên chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng kế hoạch tiêm phòng hàng năm đối với các bệnh phải tiêm phòng bắt buộc theo quy định và một số bệnh nguy hiểm khác trình UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo xây dựng, phê duyệt kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện, thành phố. Tỉ lệ tiêm phòng phải đạt 100%, cơ quan thú y phải lập sổ theo dõi tiêm phòng, cấp giấy chứng nhận tiêm phòng để tạo cơ sở cho việc cấp giấy kiểm dịch vận chuyển. Người chăn nuôi không chấp hành các quy định về tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm sẽ không được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước khi có dịch bệnh xảy ra. Trừ những vắc xin thuộc diện hỗ trợ của Chính phủ, đối với các loại vắc xin khác địa phương có thể hỗ trợ theo khả năng ngân sách địa phương mình hoặc thực hiện thu phí, lệ phí tiêm phòng theo quy định của Bộ Tài chính.

 

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Phú Yên chủ trì phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc gia cầm trên địa bàn Phú Yên, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả tiêm phòng trên địa bàn toàn tỉnh. UBND các huyện, thành phố phối hợp với chi cục thú y  tổ chức thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện, thành phố; đồng thời chỉ đạo chính quyền cấp xã tổ chức lực lượng và thực hiện tiêm phòng, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm. Xử phạt nghiêm những gia đình không chấp hành qui định về tiêm phòng cho gia súc, gia cầm.                                             

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek