Thứ Tư, 02/10/2024 19:35 CH
Phát triển giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương:
Mức hỗ trợ được điều chỉnh thế nào?
Thứ Sáu, 26/09/2008 10:31 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quy định tiêu chí, định mức phân bổ vốn, điều chỉnh mức hỗ trợ thực hiện chương trình phát triển đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương ở Phú Yên từ năm 2008 đến năm 2010. Xung quanh những vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc cho biết:

 

- Theo quyết định của UBND tỉnh Phú Yên, toàn tỉnh có 45 xã, thị trấn thuộc ba khu vực vùng dân tộc thiểu số, miền núi cùng 8 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển được công nhận sẽ được hỗ trợ vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước.

 

Mức hỗ trợ của chương trình phát triển đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương từ năm 2008 đến năm 2010 được điều chỉnh như sau: Các xã khu vực 3 vùng dân tộc thiểu số và miền núi được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% theo tổng dự toán được duyệt của mỗi công trình; các xã khu vực 2 vùng dân tộc thiểu số, miền núi được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 90%, nhân dân đóng góp và huy động từ các nguồn khác 10% theo tổng dự toán được duyệt với mỗi công trình; đối với các xã khu vực 1 vùng dân tộc thiểu số và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 80%, nhân dân đóng góp và huy động các nguồn khác 20% theo tổng dự toán được duyệt đối với mỗi công trình. Các địa phương trên nếu khó khăn trong huy động phần đóng góp của nhân dân thì được phép sử dụng các nguồn khác như nguồn huy động từ quỹ đất, chương trình 135 và các chương trình khác để lồng ghép thực hiện. Đối với các xã còn lại, giữ nguyên mức hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 50%, nhân dân đóng góp và huy động từ các nguồn khác là 50% tổng kinh phí được duyệt của mỗi công trình phát triển đường giao thông nông thôn; giữ nguyên mức hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 60% giá thành công trình kiên cố hóa kênh mương. Từ năm 2008, các xã này không được hỗ trợ từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước. Nếu có nhu cầu đầu tư thì cân đối sử dụng từ nguồn vốn ngân sách của cấp mình và hỗ trợ từ ngân sách cấp huyện, tỉnh để tiếp tục thực hiện sau khi thông qua hội đồng nhân dân cùng cấp.

 

Việc phân bổ tổng mức vốn cho các huyện, thành phố trong đó có các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang do UBND tỉnh chịu trách nhiệm theo tiêu chí phân bổ. UBND các huyện, thành phố phân bổ chi tiết cho các công trình cụ thể (không bố trí trả nợ) theo nguyên tắc chỉ bố trí cho các hạng mục, công trình thuộc chương trình phát triển giao thông nông thôn kiên cố hóa kênh mương, thủy lợi nội đồng. Mức phân bổ cho chương trình phát triển giao thông nông thôn không được thấp hơn 80% mức vốn hỗ trợ đã được UBND tỉnh phân bổ, phần còn lại bố trí cho chương trình kiên cố hóa kênh mương, thủy lợi nội đồng.

 

THANH HOÀI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek