Thứ Năm, 03/10/2024 03:32 SA
TP Tuy Hòa: Đường Nguyễn Hữu Thọ bị hư hỏng nặng
Thứ Hai, 22/09/2008 10:30 SA

Đường Nguyễn Hữu Thọ (tên cũ là 1 Tháng 4) thuộc phường 9, TP Tuy Hòa đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy nhiên đến nay, tuyến đường này vẫn chưa được đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

 

duong-hu-080922.jpg

Đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn trước cổng đại đội 19 bộ đội biên phòng tỉnh đã trở thành một “ao” nước - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Đường Nguyễn Hữu Thọ có chiều dài hơn 1km nối liền đại lộ Nguyễn Tất Thành với đường Độc Lập. Những năm trước đây, tuyến đường ít người qua lại nên chỉ được đầu tư xây dựng theo quy mô đường giao thông nông thôn với lòng đường rộng 3,5m, láng nhựa. Thế nhưng trong 3 năm trở lại đây, các khu dân cư dọc hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ đã phát triển khá nhanh, vì thế, con đường cũng trở nên đông đúc, tấp nập hơn. Hàng ngày, vào giờ cao điểm sáng và chiều, số lượng người, xe qua lại trên tuyến đường này tăng đột biến. Nhiều xe tải cùng một số xe khách cũng sử dụng đường Nguyễn Hữu Thọ để đến những nơi cần đến. Chính vì vậy mà con đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Ban đầu chỉ xuất hiện vài “ổ gà”, “ổ trâu” nhưng bây giờ nhiều đoạn đường đã trở nên tan hoang. Hư hỏng nặng nhất là đoạn từ đường Hùng Vương đến xã lộ 19 và đoạn dưới chân dốc Hồ Sen gần cầu Bản. Tại đây có rất nhiều “ổ trâu”, thậm chí có cả một “ổ voi” trên mặt đường trước cổng đại đội 19 bộ đội biên phòng tỉnh. Bà Lê Thị Lan, một người dân sống ở khu vực này cho biết: Đường hư nặng quá, ban đêm lại không có đèn đường nên nhiều người chạy xe bị tai nạn giao thông. Đêm mưa trước rằm Trung thu vừa rồi hai thanh niên đi honda qua đoạn đường này chạy nhanh vấp “ổ trâu” té, phải đưa đi cấp cứu. Theo những người dân sống ở hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ, tai nạn giao thông xảy ra ở con đường này thường xuyên, nhất là với những ai lần đầu đi trên đường này.

 

Bà Võ Thị Bông, Chủ tịch UBND phường 9 cho biết, địa phương đã nhiều lần đề nghị cấp trên cho tu sửa các đoạn bị hư hỏng nặng nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Còn theo Trưởng phòng Quản lý đô thị Nguyễn Trọng Thượng, đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ đường Hùng Vương đến xã lộ 19 sẽ được Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm đầu tư nâng cấp nhưng do vướng mắc trong phương án tuyến nên dự án chậm được triển khai. Ông Thượng cho biết, trước mắt UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo tu sửa các đoạn bị hư hỏng nặng trước mùa mưa năm nay.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek