Thứ Sáu, 05/07/2024 02:10 SA
Kỳ vọng sự chuyển mình mạnh mẽ của nữ doanh nhân Phú Yên
Thứ Bảy, 01/10/2022 08:37 SA

Trên cơ sở 15 năm hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Phú Yên, trước sự phát triển của các doanh nghiệp do nữ doanh nhân quản lý, ngày 9/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân Phú Yên nhằm tập hợp, đoàn kết, phát huy hơn nữa tiềm năng và sức sáng tạo của đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh nhà. Sau thời gian chuẩn bị tích cực, ngày 2/10, Hội Nữ doanh nhân Phú Yên tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Hòa trong không khí chào mừng Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh lần thứ I, phóng viên Báo Phú Yên ghi nhận một số tâm tư, nguyện vọng của các nữ doanh nhân mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hội trong thời gian tới.

 

BÀ PHẠM THỊ TƯƠNG LAI, GIÁM ÐỐC KHÁCH SẠN NHIỆT ÐỚI: Đẩy mạnh liên kết, phát huy nội lực của nữ doanh nhân

 

Qua 15 năm hoạt động của CLB Nữ doanh nhân, so với trước đây, đội ngũ nữ doanh nhân Phú Yên hiện tại đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Họ vẫn là những người phụ nữ hiền hòa, nhân ái, khéo léo, nhưng đã dũng cảm hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn khi gạt rào cản hình mẫu người phụ nữ ngày xưa để tiến bước ra thương trường và khẳng định mình, cũng như sẵn sàng bứt phá để phát triển kinh tế.

 

Trong bối cảnh hội nhập, nữ doanh nhân Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng dần mở mang kiến thức, tầm nhìn trong kinh doanh và vai trò của nữ doanh nhân cũng ngày càng được xem trọng hơn. Vì vậy, việc thành lập Hội Nữ doanh nhân Phú Yên là một nhu cầu cấp thiết.

 

Từ CLB phát triển thành Hội Nữ doanh nhân, tôi mong rằng, hội sẽ là nơi để nữ lãnh đạo các doanh nghiệp sinh hoạt, gặp gỡ, sẻ chia thông tin trong quản lý, điều hành các nguồn lực: tài chính, nhân sự, cơ hội làm ăn cũng như trở thành cầu nối của doanh nghiệp với các lãnh đạo sở ngành, các địa phương trong việc giải quyết những vướng mắc về chủ trương, chính sách, khơi thông cho sự phát triển của doanh nghiệp; kết nối các doanh nghiệp có cùng ngành hàng trong và ngoài tỉnh để mở ra nhiều cơ hội giao thương; lan tỏa nguồn cảm hứng trong sự vươn lên của doanh nghiệp. Đồng thời, tôi cũng kỳ vọng đội ngũ nữ doanh nhân Phú Yên sẽ không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

BÀ HUỲNH TRẦN HOÀNG NHA, PHÓ GIÁM ÐỐC SACOMBANK PHÚ YÊN: Nâng cao vị thế của nữ doanh nhân trong hoạt động kinh tế

 

Trong không khí náo nức chuẩn bị Đại hội lần thứ I Hội Nữ doanh nhân Phú Yên, với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết cao nhất, từng thành viên CLB Nữ doanh nhân Phú Yên và Ban Vận động thành lập hội đã trong tư thế sẵn sàng chào đón một bước ngoặt mới với một tâm thế và sứ mệnh cao hơn.

 

Năm 2007, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên được thành lập nhằm xây dựng một sân chơi mới để chị em có môi trường giao lưu, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ khó khăn thuận lợi, tìm cơ hội trong kinh doanh và được bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng. Từ nền móng CLB Nữ doanh nhân, đến thời điểm hiện tại, không ít chị em đã là các chủ doanh nghiệp gặt hái được rất nhiều thành công. Các chị có tư duy kinh doanh, chiến lược phát triển không thua kém gì các đấng mày râu trên thương trường.

 

Ở thời điểm hiện tại, hội tập trung đa dạng về ngành nghề, hội viên ở nhiều lứa tuổi, quy mô hoạt động của các doanh nghiệp cũng khác nhau nhưng tôi mong rằng, sự kết nối, sự nhiệt tâm, truyền lửa của ban chấp hành hội sẽ tạo ra một môi trường, sân chơi sinh động. Trong đó, các hội viên sẽ tìm thấy cơ hội phát triển nghề nghiệp, phát triển kinh doanh trong cộng đồng hội, trên địa bàn và vươn tầm cả nước, thế giới, để qua đó góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong hoạt động kinh tế, nâng cao tỉ lệ nữ trong điều hành doanh nghiệp, nâng cao chỉ số bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế.

 

BÀ LÊ THỊ HẢI LOAN, GIÁM ÐỐC TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ CẦU VỒNG: Chú trọng xây dựng hình mẫu nữ doanh nhân thời đại mới

 

Bản thân tôi vừa làm công tác giảng dạy tiếng Anh, vừa cung cấp dịch vụ biên - phiên dịch trên toàn quốc, tôi cho rằng, giáo viên - doanh nhân là chiếc cầu nối giúp bạn trẻ đến gần hơn với doanh nghiệp. Vì hơn ai hết, giáo viên - doanh nhân vừa là người trực tiếp làm việc với học sinh, sinh viên, vừa là người thuộc bộ phận lãnh đạo doanh nghiệp nên họ hiểu rằng một ứng viên như thế nào sẽ đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Trong quá trình làm công tác chuyên môn, điều hành doanh nghiệp, tôi đã dùng đạo đức của một nhà giáo để áp dụng vào hoạt động kinh doanh và dùng trải nghiệm trong kinh doanh để giảng dạy, truyền lửa cho học sinh, sinh viên. Sự kết hợp này đã giúp tôi chèo lái, đưa doanh nghiệp phát triển vững vàng.

 

Cùng với việc điều hành công việc kinh doanh của mình, tôi cũng tự hào khi được đồng hành cùng với những chị em doanh nhân đầy bản lĩnh của tỉnh nhà trong việc xây dựng Hội Nữ doanh nhân trở nên đoàn kết, vững mạnh. Mong muốn lớn nhất của tôi là trong 5 năm tới đây, Phú Yên sẽ tiếp tục có những nữ doanh nhân không chỉ giỏi giang trong điều hành doanh nghiệp mà còn lưu loát tiếng Anh để tự tin bước ra thế giới. Ngoài ra, tôi cũng kỳ vọng Hội Nữ doanh nhân tỉnh không những thể hiện tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân hoạt động có hiệu quả, đáp ứng kịp thời xu thế hội nhập và phát triển hiện nay.

 

Tôi tin tưởng, với trí tuệ, nội lực của mình, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tiếp tục trưởng thành, cống hiến và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng hình mẫu nữ doanh nhân thời đại mới, có tri thức, bản lĩnh, sẵn sàng thích ứng với xu thế hội nhập để phát triển doanh nghiệp bền vững; khẳng định vai trò của nữ doanh nhân trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và trong sự nghiệp phát triển kinh tế tỉnh nhà.

 

BÀ NGUYỄN THỊ ÐÀI TRANG, GIÁM ÐỐC CÔNG TY TNHH CÀ PHÊ HUY TÙNG: Chắp cánh cho phụ nữ khởi sự kinh doanh

 

Với vai trò là một thành viên tích cực của hội, tôi đặt niềm tin lớn vào đạo đức, trí tuệ, nghị lực của ban chấp hành hội, những người tiêu biểu về phẩm chất đạo đức; có trình độ, năng lực; đủ tài, đủ tâm để tạo đột phá trong điều hành doanh nghiệp nói riêng, của hoạt động Hội Nữ doanh nhân nói chung.

 

Để có thể hoạt động ổn định, ban đầu, mỗi doanh nghiệp đều có những khó khăn riêng. Vì vậy, tôi mong muốn khi tham gia vào Hội Nữ doanh nhân, các chị đi trước có thể sẵn sàng chia sẻ những thành công, những khó khăn trong quá trình điều hành doanh nghiệp để những chị em khác, nhất là những chị em trẻ mới bước vào con đường kinh doanh có thêm kinh nghiệm điều hành hiệu quả công việc kinh doanh, sản xuất.

 

Khi được là thành viên của hội, bản thân tôi và nhiều thành viên khác, ngoài việc tìm kiếm thêm cơ hội để phát triển ngành nghề của mình thì chúng tôi cũng sẵn sàng sẻ chia và cho đi. Vì vậy, chúng tôi đã và sẽ tiếp tục phát triển hoạt động thiện nguyện trên địa bàn, phát triển quỹ từ thiện… cùng chung tay tạo ra các giá trị thiết thực cho xã hội, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn, khẳng định vị thế của người phụ nữ nói riêng và của tổ chức hội nói chung trong cộng đồng doanh nghiệp. 

 

Đội ngũ nữ doanh nhân Phú Yên tiêu biểu cho phụ nữ thời đại mới, đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Các chị cũng là minh chứng thể hiện phụ nữ không ngừng phát huy những phẩm chất tốt đẹp, với bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động và đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, nỗ lực phấn đấu, vượt lên khó khăn, thách thức, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp to lớn trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

 

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

 

THÁI HÀ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek