Thứ Sáu, 05/07/2024 02:43 SA
Nữ doanh nhân Phú Yên với khát vọng vươn ra biển lớn
Thứ Bảy, 01/10/2022 08:00 SA

CLB Nữ doanh nhân Phú Yên trao nhà cho chị Ksor H Dên (buôn Học, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh). Ảnh: KIM LIÊN

Ðại hội Hội Nữ doanh nhân Phú Yên lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của nữ doanh nhân tỉnh nhà. Nhân dịp này, phóng viên Báo Phú Yên phỏng vấn bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng ban Vận động thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh trước thềm đại hội.

 

Bà Nguyễn Thị Nga

* Thưa bà, Đại hội Hội Nữ doanh nhân Phú Yên lần thứ I là ngày hội lớn của nữ doanh nhân tỉnh nhà, đánh dấu sự trưởng thành qua 15 năm hoạt động của CLB Nữ doanh nhân tỉnh. Bà có thể chia sẻ rõ hơn về các hoạt động của hội thời gian qua?

 

- Hội Nữ doanh nhân Phú Yên được thành lập từ ngày 23/9/2022 (tiền thân là CLB Nữ doanh nhân tỉnh), là tổ chức trực thuộc Hội LHPN tỉnh, với 17 thành viên ban đầu. Đến nay, hội đã phát triển, quy tụ gần 80 nữ chủ doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.

 

Hơn 15 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Hội LHPN tỉnh, đặc biệt là sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm vươn lên của lực lượng nữ doanh nhân tỉnh nhà, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Với vai trò là mái nhà chung của nữ doanh nhân Phú Yên, hội đã tập hợp, kết nối các nữ chủ doanh nghiệp trong tỉnh để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành doanh nghiệp giúp nhau phát triển bền vững; tạo điều kiện cho thành viên tiếp cận kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đồng thời, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mở rộng quan hệ, giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp nữ tại các tỉnh, thành để kết nối cung - cầu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh. Bên cạnh đó, thành viên trong hội còn tích cực tham gia các hoạt động về xúc tiến thương mại - đầu tư của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại các diễn đàn Nữ lãnh đạo doanh nghiệp - Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Kết nối, xây dựng thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo với tương lai của nền kinh tế xanh do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Các hoạt động này không chỉ tạo điều kiện cho các thành viên nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, mà còn tạo cơ hội cho chúng tôi kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách với lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng để tháo gỡ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Ngoài ra, hội còn phối hợp với Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội LHPN tỉnh, CLB Nhà báo nữ Phú Yên... tổ chức các chương trình tọa đàm, giao lưu các chủ đề về phát triển doanh nghiệp, chia sẻ những câu chuyện về giới, về hạnh phúc gia đình, về trách nhiệm của nữ doanh nhân với cộng đồng…

 

Với sự năng động, bản lĩnh, sáng tạo, vượt lên mọi khó khăn, thử thách để đứng vững và phát triển trên thương trường, nhiều nữ doanh nhân Phú Yên đã được ghi nhận, vinh danh Nữ doanh nhân tiêu biểu ASEAN - Bông hồng vàng Á Đông, Nữ doanh nhân Việt Nam - đoạt cúp Bông hồng vàng, Nhà quản lý tiêu biểu Việt Nam - ASEN, Doanh nhân tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương... Đó là tiền đề, động lực to lớn để đội ngũ nữ doanh nhân Phú Yên đoàn kết xây dựng Hội Nữ doanh nhân tỉnh nhà phát triển vững mạnh. Qua đó, các nữ doanh nhân tiếp tục vững bước đi lên trên con đường đổi mới, tầm nhìn mới, sứ mệnh mới với khát vọng vươn ra biển lớn.

 

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Phú Yên trao quà cho hộ gia đình chính sách ở phường Phú Ðông, TP Tuy Hòa nhân ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7). Ảnh: CTV

 

* Trong những lúc thiên tai, bão lũ, dịch bệnh khó khăn; dấu chân thiện nguyện của các nữ doanh nhân Phú Yên đã có mặt ở rất nhiều nơi. Điều gì đã thôi thúc mọi người đến với các hoạt động thiện nguyện này, thưa bà?

 

- Đó là sự thôi thúc xuất phát từ tình thương của các nữ doanh nhân khi thấy bà con mình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, oằn mình trong thiên tai, bão lũ hay dịch bệnh... Bởi vậy, chúng tôi đã dành dụm từng đồng, tự nguyện dùng tiền túi để đến với người nghèo với mong muốn chia sẻ khó khăn, xoa dịu những nỗi đau.

 

Từ khi thành lập CLB Nữ doanh nhân và nay là Hội Nữ doanh nhân, các chị em luôn tự nguyện đóng góp, gây quỹ hoạt động từ thiện, nhân đạo. Tính đến nay, các thành viên đã đóng góp hàng tỉ đồng để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, xây nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách, xây Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, nhận đỡ đầu cho học sinh nghèo mồ côi, tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, góp kinh phí làm đường nông thôn; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp… Khi dịch COVID-19 bùng phát ở Phú Yên cũng như nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hưởng ứng phong trào Cả nước chung tay phòng chống dịch COVID-19, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tích cực đóng góp, ủng hộ chương trình Triệu phần quà chia sẻ yêu thương, kết nối tiêu thụ nông sản không chỉ cho nông dân Phú Yên mà cho nông dân các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Long… Đặc biệt, khi nhìn thấy hình ảnh của những người lao động từ các tỉnh miền Nam chật vật vượt đường xa về quê tránh dịch trong nỗi lo âu, thấp thỏm, chúng tôi không khỏi xót xa. Khi ấy, hội đã tổ chức các hoạt động tiếp sức kịp thời để giúp hành trình của bà con vơi bớt nhọc nhằn. Bản thân tôi khi có thông tin người dân TP Hồ Chí Minh, Bình Dương bị phong tỏa nhiều tháng, thiếu thốn trăm bề cũng đã mua hàng tấn cá gửi vào hỗ trợ cho bà con... Mới đây, chúng tôi cũng đã ra mắt Quỹ Tấm lòng nhân ái với số tiền gần 300 triệu đồng do hội viên đóng góp.

 

Trên hành trình thiện nguyện kết nối yêu thương, tôi cảm thấy rất vui khi các thành viên trong hội ngày càng đoàn kết, đồng lòng chung tay với những hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng.

 

* Thời kỳ hội nhập hiện nay, các nữ doanh nhân Phú Yên đang đứng trước thời cơ, vận hội mới, nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Trong nhiệm kỳ 2022-2027 này, mục tiêu, phương hướng hoạt động của Hội Nữ doanh nhân Phú Yên như thế nào?

 

- Trong thời gian tới, Hội Nữ doanh nhân Phú Yên tiếp tục đoàn kết, tập hợp các nữ doanh nhân trong tỉnh, phát huy năng lực, trí tuệ, sức sáng tạo trong quản lý, điều hành phát triển doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho thành viên để các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đúng pháp luật; tăng cường liên kết, hỗ trợ nhau nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tổ chức các hoạt động giao lưu với nữ doanh nhân các tỉnh thành để mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên, tích cực tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng, thực hiện các mục tiêu chung tay vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Phú Yên trong thời đại mới.

 

Cùng với đó, chúng tôi mong muốn xây dựng hội trở thành một tổ chức mạnh cả về số lượng và chất lượng, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân nữ Phú Yên. Hội cũng sẽ tập trung hỗ trợ doanh nhân nữ chuyển đổi số, đổi mới mô hình và cách thức kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời kỳ mới. Trong quá trình hoạt động, thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Nữ doanh nhân Phú Yên cũng sẽ phân chia các đơn vị kinh doanh, sản xuất thành từng nhóm để hợp sức, hỗ trợ lẫn nhau, có định hướng rõ ràng đối với mỗi ngành nghề khác nhau nhằm đạt đến mục tiêu cốt lõi là cùng nhau liên kết, tăng thêm sức mạnh, hỗ trợ nhau thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển. Từ đó chung tay xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân Phú Yên nói riêng và cả nước nói chung ngày càng phát triển.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

Trong bước chuyển mình từ CLB Nữ doanh nhân lên Hội Nữ doanh nhân Phú Yên với tầm nhìn mới, sứ mệnh mới và với khát vọng vươn ra biển lớn, ngoài sự đồng lòng, đoàn kết của nữ doanh nhân, chúng tôi rất cần sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng cũng như Hội LHPN tỉnh tiếp sức chúng tôi tiếp cận thuận lợi các cơ chế, chính sách để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển tốt hơn.

 

NGỌC DUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek