Thứ Bảy, 05/10/2024 14:29 CH
Hạn chế tối đa sử dụng đất lúa nước sang mục đích phi nông nghiệp
Thứ Năm, 07/08/2008 14:34 CH

UBND tỉnh Phú Yên vừa có chỉ thị yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố, giám đốc các sở, ban ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp.

 

lua-nuoc-080807.jpg

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả diện tích lúa nước - Ảnh: L.KHA

 

Về quản lý quỹ đất trồng lúa nước trên địa bàn Phú Yên, chỉ thị nêu rõ: Đối với những vùng quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt phải tiến hành rà soát, trình cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh theo hướng hạn chế sử dụng đất lúa nước sang mục đích phi nông nghiệp. Đối với vùng chưa lập quy hoạch sử dụng đất hoặc quy hoạch sử dụng đất chưa được phê duyệt thì không quy hoạch sử dụng đất trồng lúa nước để chuyển sang sử dụng vào mục đích khác. Trường hợp thật cần thiết vì mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương hoặc để mở rộng, khép kín khu dân cư mà chuyển mục đích đất trồng lúa nước thì phải qua các cơ quan chức năng xem xét kiến nghị UBND tỉnh và được Chủ tịch UBND tỉnh cho chủ trương bằng văn bản. Đối với các dự án đang xây dựng thì được phép tiếp tục triển khai. Đối với dự án đã được thỏa thuận địa điểm có sử dụng đất trồng lúa nước mà chưa triển khai thì chủ đầu tư phải báo cáo giải trình qua các cơ quan chức năng xem xét kiến nghị UBND tỉnh và được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý mới tiếp tục triển khai dự án.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên- Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành rà soát lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của tỉnh đã được phê duyệt, đề xuất UBND tỉnh trình Chính phủ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất theo hướng hạn chế chuyển mục đích sử dụng lúa nước sang mục đích khác. UBND các huyện, thành phố kiểm tra rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt trình UBND tỉnh quyết định điều chỉnh theo QĐ số 391/QĐ-TTg ngày 18/4/2008 của TTC. Đối với những huyện, thành phố mà quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chưa được phê duyệt thì căn cứ theo QĐ số 391/QĐ-TTg để điều chỉnh, thẩm định, xét duyệt. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp phường, xã kiểm tra rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt trình UBND cấp huyện điều chỉnh theo QĐ số 391/QĐ-TTg, đối với những xã, phường thị trấn mà quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chưa được phê duyệt thì việc lập, thẩm định, xét duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phải chú ý tính hợp lý về sử dụng các loại đất, hạn chế tối đa việc chuyển đất trồng lúa nước sang sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp.

                                   

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek