Thứ Bảy, 05/10/2024 16:18 CH
Thị trường xe máy tạm lắng
Thứ Tư, 06/08/2008 10:31 SA

Khi giá xăng liên tục tăng cao, thị trường xe máy có dấu hiệu lắng xuống. Hiện số lượng xe máy bán ra mỗi ngày tại các cửa hàng đã giảm 30-45%.

 

xe-may1-080806.jpg

Số lượng khách hàng tại các cửa hàng xe máy giảm hẳn - Ảnh: X.HUY

 

Từ khi giá xăng nhảy vọt lên hơn 19.000 đồng/lít, nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy ở TP Tuy Hòa trở nên vắng vẻ lạ thường. Một số chủ cửa hàng bán xe máy cho biết, hiện số lượng khách hàng tại các cửa hàng xe máy đã bị giảm hơn phân nửa. Ông Nguyễn Minh Nhông, chủ DNTN thương mại Nhông (TP Tuy Hòa), cho biết giá xăng tăng cao đã ảnh hưởng đến tâm lý và xu hướng tiêu dùng của người dân. Mặt khác, hiện nay chưa phải là mùa mua sắm xe mới, bởi sức tiêu thụ xe máy chỉ tăng mạnh kể từ tháng 9 cho đến cuối năm. Ông Nhông cho biết thêm: Từ khi xăng tăng giá, phần đông khách hàng đến để bảo trì hơn là hỏi mua xe mới nên công việc của các nhân viên tại các doanh nghiệp kinh doanh xe máy ít đi. Theo bà Huệ, Trưởng phòng Kinh tế tổng hợp của Công ty cổ phần Công nghiệp Phú Yên, từ khi xăng tăng giá, lượng xe máy bán ra tại công ty này giảm 30 – 45% mỗi ngày. Trước đây, có thời điểm công ty bán được 200 chiếc mỗi ngày nhưng từ khi giá xăng tăng, số lượng xe bán ra thị trường chưa được phân nửa. Đặc biệt, các loại xe tay ga được mệnh danh là “uống xăng như nước lã”, hầu như không còn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

 

Trước tình hình thị trường xe máy ế ẩm, nhiều hãng xe máy tiến hành giảm giá bán 1,2 – 1,5 triệu đồng áp dụng trên tất cả các loại xe. Một số hãng, cửa hàng thực hiện các đợt giảm giá, khuyến mãi, quà tặng kèm theo. Tuy nhiên, tình hình trên vẫn không mấy khả quan. Bà Hồ Thị Thanh Sương, chủ Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Thanh Sương (TP Tuy Hòa), cho biết: Tình hình trên chắc chắn sẽ kéo dài bởi hiện nay thị trường xe máy gần như đã bão hòa. Trong khi đó, giá xăng chỉ có tăng chứ không giảm nên càng gây khó khăn cho thị trường xe máy.

 

Xe máy điện được ưa chuộng

 

xe-may-dien-080806.jpg

Một cửa hàng xe máy điện ở TP Tuy Hòa - Ảnh: X.HUY

Cách đây mấy tháng, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh xe máy điện ở TP Tuy Hòa than trời vì mặt hàng này bán ra quá ì ạch. Thế nhưng, từ khi xăng tăng giá, tình hình đã khác hẳn. Hiện nay, số lượng khách hàng đến các cửa hàng xe máy điện liên tục gia tăng từng ngày. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các cửa hàng kinh doanh xe máy điện ở TP Tuy Hòa đã nhập về các mẫu xe mới, đủ các nhãn hiệu ECO, Atlenta, Lucky, Xphanes… với giá 5,5 – 11 triệu đồng mỗi chiếc. Ông Phạm Ngọc Tú, chủ cửa hàng Mỹ Linh 2, dự báo: “Tình hình này là dấu hiệu ban đầu cho sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng xe máy điện trong thời gian tới”.

 

XUÂN HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek