Thứ Hai, 30/09/2024 14:25 CH
Phát triển mạng lưới hoạt động của Ngân hàng thương mại an toàn, hiệu quả
Thứ Sáu, 09/05/2008 10:05 SA

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Quy định về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại (NHTM), nhằm góp phần giúp các hệ thống NHTM hoạt động, phát triển an toàn, hiệu quả và đảm bảo cạnh tranh bình đẳng.

 

Quy định mới đã nêu cụ thể về quy trình, thủ tục, điều kiện đối với mạng lưới hoạt động của các NHTM, đồng thời xử lý một số bất cập của các văn bản trước như: Quy định về mức vốn pháp định; phân quyền cho các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố; quy định về mở rộng mạng lưới ra nước ngoài và đặc biệt là đối xử bình đẳng giữa các NHTM.

 

NHTM được quyền quyết định và chịu trách nhiệm về việc mở, chấm dứt hoạt động của sở giao dịch, chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp, phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm, máy giao dịch tự động (ATM), điểm giao dịch theo quy định. Ngoài ra, NHTM được quyết định việc ủy quyền, đầu tư cơ sở vật chất, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ đối với các đơn vị; quy định thẩm quyền của thủ trưởng các đơn vị.

 

Trong thời hạn 1 năm kể từ ngày quy định này có hiệu lực, NHTM phải điều chỉnh sở giao dịch hiện có; phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm, ATM ngoài địa bàn tỉnh, thành phố nơi đặt sở giao dịch, chi nhánh và điểm giao dịch, tổ tín dụng hiện có theo quy định này. Ngân hàng Nhà nước giao chi nhánh các tỉnh, thành phố kiểm tra, giám sát việc khai trương và chấm dứt hoạt động của các sở giao dịch, chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp; kiểm tra, giám sát, chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm, ATM của các NHTM trên địa bàn.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek