Thứ Hai, 30/09/2024 16:25 CH
Điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng trên địa bàn Phú Yên
Thứ Năm, 08/05/2008 07:33 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có thông báo hướng dẫn một số nội dung về điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá vật liệu xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách địa phương hoặc vốn có nguồn gốc từ ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

080508-xm.jpg

Giá vật liệu xây dựng, trong đó có xi măng, tăng cao gây khó khăn cho việc thi công nhiều công trình – Ảnh: M.NGUYỆT

 

Theo đó, việc điều chỉnh giá vật liệu xây dựng được áp dụng đối với các gói thầu đã và đang triển khai thực hiện theo hình thức  giá hợp đồng trọn gói, hình thức giá hợp đồng theo đơn giá cố định. Điều chỉnh hình thức đối với các hợp đồng đã lỡ thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói, giá theo đơn giá cố định thành giá theo đơn giá điều chỉnh do giá vật liệu xây dựng biến động ngoài kiểm soát của nhà đầu tư và nhà thầu. Đối với những công trình, gói thầu thực hiện theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, hình thức hợp đồng theo giá điều chỉnh, nếu chậm tiến độ thực hiện hợp đồng không do lỗi nhà thầu, thì những khối lượng thực hiện từ năm 2007 được điều chỉnh theo hướng dẫn thông báo này. Đối với các hợp đồng đã được thanh toán xong trong năm 2007, từ các khoản bảo hành theo quy định thì không được điều chỉnh giá vật liệu xây dựng.

 

Các loại vật liệu được điều chỉnh giá bao gồm: Xăng, dầu, sắt thép các loại, nhựa đường, ximăng, cát, đá, sỏi, gạch các loại, dây điện, cáp điện các loại, gỗ các loại, kính các loại, cửa nhôm, khung nhôm các loại, ống nhựa các loại, sơn dầu các  loại. Trường hợp cần điều chỉnh các loại vật liệu xây dựng khác do biến động giá thì chủ đầu tư xác định và báo cáo Sở Xây dựng, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định. Việc tính toán điều chỉnh dự toán, giá gói thầu, hợp đồng xây dựng do chủ đầu tư thực hiện và chịu trách nhiệm.

 

TIỂU HÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek