Thứ Hai, 23/09/2024 13:32 CH
Thị trường quà tặng 20/11:
Nhiều khuyến mãi, sức mua tăng
Thứ Bảy, 16/11/2019 09:41 SA

Khách hàng chọn mua quà tặng tại một nhà sách ở TP Tuy Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đến gần, nhiều phụ huynh, học sinh chuẩn bị những món quà ý nghĩa để tri ân các thầy cô. Nhiều chương trình khuyến mãi cũng được các cửa hàng, siêu thị triển khai để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

 

Phù hợp nhiều đối tượng khách hàng

 

Tri ân các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam thì hoa tươi luôn là món quà ý nghĩa và được nhiều người lựa chọn nhất.

 

Dịp này, các cửa hàng đã nhập về nhiều chủng loại hoa để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các mẫu giỏ hoa, lẵng hoa với chủ đề tri ân thầy cô giáo cùng tấm thiệp nhỏ xinh viết những lời chúc mừng đến các thầy cô giáo đã được các chủ cửa hàng hoa trưng bày.

 

Chị Nguyễn Thị Trúc, chủ một cửa hàng hoa tươi tại TP Tuy Hòa, cho biết: Năm nay, thời tiết thuận lợi nên hoa tươi rất đẹp và giá không cao, chỉ tăng nhẹ từ 10-20% so với ngày thường. Đến nay, tôi cũng đã nhận khá nhiều đơn hàng là giỏ hoa, lẵng hoa chúc mừng gửi về các trường cũng như các thầy cô giáo. Mỗi giỏ hoa, lẵng hoa dao động từ 100.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy theo nguyên liệu và phụ kiện đi kèm.

 

Giữa tháng 11, cửa hàng cây cảnh Vườn Xanh, huyện Phú Hòa nhập về hơn 500 chậu hồng lớn nhỏ các loại phục vụ nhu cầu tặng quà dịp 20/11, đến nay khách sỉ đã lấy gần hết. Bên cạnh hoa hồng thì rất nhiều dòng hoa cảnh khác cũng được phụ huynh, học sinh lựa chọn như hoa sứ, lan, hồng môn và các loại cây phong thủy… Giá mỗi chậu hoa cảnh dao động từ vài chục ngàn đến hàng triệu đồng nên phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng.

 

Tại Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Trung tâm thương mại Vincom Tuy Hòa, rất nhiều sản phẩm làm quà tặng cho thầy cô giáo được đưa vào các chương trình khuyến mãi vào cuối tháng 11. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là những món quà mang tính phổ thông như hóa mỹ phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, giày dép, túi xách thời trang, khăn choàng, cà vạt, áo sơ mi, áo dài...

 

Một số sản phẩm được bán theo combo hoặc gói sẵn để làm món quà tiện dụng, với giá chỉ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng. Tại quầy hoa tươi, những chậu hoa nhỏ xinh đủ loại cũng đã được bao bọc sẵn với giấy bóng và nơ, tạo thành món quà nhỏ, xinh xắn, rất tiện để dành tặng các thầy cô giáo.

 

Sức mua tăng mạnh

 

Chị Trần Ngọc Tường Vân, Tổ trưởng Marketting, Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, cho biết: Hơn 1 tuần nay, sức mua các mặt hàng quà lưu niệm, hóa mỹ phẩm, hàng thời trang đã bắt đầu tăng hơn ngày thường. Dự kiến trong 2 ngày cuối tuần, khách hàng sẽ tập trung mua quà tặng thầy cô giáo; sức mua sẽ tăng 300-400%.

 

Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng dịp này, Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa tổ chức một khu vực trưng bày các sản phẩm làm quà tặng tri ân thầy cô giáo; đồng thời bố trí người phục vụ gói quà và giao hàng tận nơi. 

 

Đang vào thời điểm cuối năm, rất nhiều cửa hàng tung ra các chương trình giảm giá mạnh nhằm thúc đẩy sức mua. Chị Lê Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Quà tặng và Du lịch Lê Hằng, cho biết: Dịp 20/11, doanh nghiệp giảm giá 20-30% rất nhiều mặt hàng, từ ví, túi xách, giày dép, quần áo thời trang để làm quà tặng thầy cô giáo.

Năm nay, lần đầu tiên tôi đi mua quà tặng cô giáo của con trai. Lúc đầu, tôi khá bối rối vì có quá nhiều sản phẩm nhưng không biết chọn quà gì hợp ý thầy cô. Sau đó, tôi được tư vấn kỹ nên cũng nhanh chóng chọn được những sản phẩm ưng ý. Nhờ có các chương trình giảm giá nên tôi đã tiết kiệm đến 30% chi phí so với dự kiến ban đầu.

 

Chị Nguyễn Thị Huyền ở phường 8, TP Tuy Hòa

 

Đây cũng là đợt khuyến mãi lớn dịp cuối năm, nhằm thu hồi vốn và dọn kho chuẩn bị nhập hàng hóa bán dịp Tết Nguyên đán. Khách hàng đến shop sẽ được tư vấn về sản phẩm, đồng thời được gói quà và giao hàng miễn phí. Nhiều khách hàng kỹ tính đã mua quà tặng các thầy cô giáo từ hơn 1 tuần nay. Dự kiến sức mua sẽ tăng mạnh từ cuối tuần này.

 

Dịp này, các trang bán hàng online cũng quảng bá rất nhiều mẫu quà tặng làm riêng theo đơn hàng như bút, hộp bút, ví nam nữ… có khắc chữ theo yêu cầu. Khách hàng có thể đặt khắc chữ, câu thơ, lời hát ca ngợi công ơn thầy cô rất ấn tượng, ý nghĩa. Các sản phẩm này cũng có giá khá “mềm” nên được nhiều người đặt mua. Tiêu biểu nhất là các sản phẩm bút gỗ có hộp nhung hoặc kết hợp với đồng hồ, lịch gỗ, khay danh thiếp, combo bút mực, sổ tay, ví da khắc chữ... với giá từ 180.000-700.000 đồng/sản phẩm.

 

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek