Thứ Hai, 23/09/2024 15:21 CH
Ngành Thuế Phú Yên tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ Sáu, 15/11/2019 06:07 SA

Cán bộ Chi cục Thuế TP Tuy Hòa (thứ hai từ phải qua) giải đáp vướng mắc của kế toán doanh nghiệp tại hội nghị đối thoại giữa cơ quan thuế với người nộp thuế năm 2019. Ảnh: VIỆT AN

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thời gian qua, ngành Thuế Phú Yên đã có nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Để hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập, ngành Thuế đã phối hợp với Sở KH-ĐT hỗ trợ miễn phí, giảm phí cung cấp dịch vụ khi doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; phối hợp với các đơn vị cung cấp chữ ký số, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ kế toán và phần mềm kế toán hỗ trợ miễn phí, giảm phí cho doanh nghiệp.

 

Các hội nghị đối thoại, hướng dẫn chính sách thuế mới đều được ngành Thuế tổ chức kịp thời và hiệu quả. Công tác giải đáp chính sách thuế được chú trọng, đảm bảo những vướng mắc của người nộp thuế được tháo gỡ nhanh chóng, chính xác. Các chính sách thuế mới luôn được cập nhật nhanh chóng và đầy đủ trên Trang thông tin điện tử ngành Thuế, giúp người nộp thuế thuận tiện khi tra cứu, thực hiện thủ tục hành chính thuế.

 

Hiện ngành Thuế triển khai 33 ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản lý thuế và hỗ trợ doanh nghiệp. Nhiều dịch vụ công trực tuyến cấp 4 (kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế), cấp 3 (hỗ trợ kê khai theo kiến trúc mới, hỗ trợ quyết toán thuế, đăng ký thuế, hệ thống iCanhan v1.0.2...) được kết nối trên website của ngành để phục vụ công tác hỗ trợ người nộp thuế.

 

Bên cạnh đó, Cục Thuế cũng đã hoàn thành kết nối với 11 ngân hàng thương mại để triển khai dịch vụ thuế điện tử. Đến nay, tỉ lệ doanh nghiệp đăng ký khai thuế điện tử đạt 100%, đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử đạt 100%; tổng số tiền nộp thuế điện tử vào ngân sách đạt tỉ lệ 99,98%. Đã có 134/166 thủ tục hành chính đạt mức độ 3 trở lên, 100% hồ sơ hoàn thuế được giải quyết bằng phương thức điện tử và 550 doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

 

Để làm được những việc trên, bên cạnh nỗ lực của mỗi cán bộ, nhân viên ngành Thuế, cơ quan thuế đã thường xuyên cải tiến và hiện đại hóa việc giải quyết thủ tục hành chính; rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện chức năng quản lý hồ sơ trên ứng dụng TMS trả kết quả giải quyết hồ sơ của người nộp thuế đúng thời gian quy định. Cùng với đó, ngành Thuế cũng đã đẩy mạnh công tác quản lý nội ngành, xây dựng đội ngũ công chức giỏi nghiệp vụ, đạo đức tốt, gìn giữ phát huy những giá trị “Minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới” để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

 

Với mục tiêu toàn tỉnh sẽ có khoảng 3.500-4.000 doanh nghiệp hoạt động vào năm 2020, ngành Thuế tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã và đang có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng như hộ kinh doanh cá thể để họ yên tâm và mạnh dạn chuyển đổi lên doanh nghiệp.

 

Về phần mình, ngành Thuế cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ; không để doanh nghiệp có khó khăn, trở ngại về thủ tục thuế làm ảnh hưởng đến hoạt động trong thời gian mới ra kinh doanh. Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất. Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế; chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp để họ yên tâm kinh doanh...

 

CÔNG VĂN LÃNH

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek