Thứ Tư, 25/09/2024 09:33 SA
Tổng vốn đầu tư phát triển tăng gần 52% so với cùng kỳ
Thứ Ba, 08/10/2019 06:00 SA

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tập trung triển khai các dự án, công trình chào mừng kỷ niệm 30 tái lập tỉnh, dự án năng lượng tái tạo, các dự án lớn chuyên ngành giao thông.

 

Trong đó, đã đưa vào vận hành khai thác dự án Hầm đường bộ đèo Cù Mông trên tuyến quốc lộ 1, dự án Cầu Đà Rằng trên tuyến quốc lộ 1 cũ, dự án Tuyến đường nối quốc lộ 1 từ Đông Mỹ đi KCN Hòa Hiệp; dự án Cầu Dinh Ông nối hai huyện Tây Hòa và Phú Hòa (giai đoạn 1)... Tỉ lệ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công hơn 2.380 tỉ đồng, bằng 53% kế hoạch vốn.

 

Cùng với đó, công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh được đẩy mạnh theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; đã tổ chức nhiều đợt tiếp xúc và làm việc với nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh và tổ chức đoàn thăm và làm việc với các công ty, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước để đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào tỉnh; tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và Nhật Bản... đạt được nhiều kết quả khả quan.

 

Công tác thẩm định các dự án ngoài ngân sách nhà nước cũng được tỉnh thực hiện chặt chẽ hơn trước khi cho chủ trương đầu tư. Đến nay, đã có 36 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 2.883 tỉ đồng; điều chỉnh chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư 25 dự án và thu hồi 8 dự án.

 

Nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2019, tỉnh tiếp tục tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển, phấn đấu tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 18.500 tỉ đồng. Đồng thời tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả Khu Kinh tế Nam Phú Yên, Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên và Khu đô thị mới Nam Tuy Hòa…

 

Bên cạnh đó, tập trung rà soát, điều chỉnh vốn các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn đã bố trí, gắn trách nhiệm cụ thể đối với các đơn vị, cá nhân liên quan. Tăng cường chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ triển khai các công trình, dự án. Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã có chủ trương đầu tư; kiên quyết xử lý, thu hồi các dự án vi phạm pháp luật về đất đai, đầu tư, chậm tiến độ cam kết.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek