Chủ Nhật, 29/09/2024 00:28 SA
Trưởng buôn đi đầu trong việc xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 14/08/2019 07:00 SA

Già làng La O Lương, Bí thư chi bộ kiêm trưởng buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) luôn quan tâm đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong việc xây dựng nông thôn mới.

 

Già làng La O Lương - Ảnh: NGỌC LY

 

Con đường từ trung tâm xã Đức Bình Tây vào buôn Mả Vôi nay không còn lởm chởm, lầy lội bùn đá như trước vì đã được bê tông hóa theo chương trình nông thôn mới.

 

Già La O Lương cho biết: Giờ đây, các con đường ở buôn Mả Vôi đã có điện thắp sáng và công trình cấp nước sạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, sản xuất. Chương trình nông thôn mới làm vui cái bụng người dân, vì nó làm cho bộ mặt buôn làng hoàn toàn đổi khác.

 

Giờ gia đình nào cũng nhà cửa khang trang, kiên cố, ánh điện bừng sáng khi màn đêm buông xuống. Các công trình trường học, trạm y tế, thủy lợi, nước sạch được xây dựng và phát huy hiệu quả. Nếu không có nông thôn mới thì Đức Bình Tây không được như hôm nay.

 

Ông Ksor Y Xuân, Phó Trưởng buôn Mả Vôi chia sẻ, người dân nơi đây luôn nhắc đến công sức của già làng La O Lương trong vai trò nòng cốt vận động đồng bào Ê Đê, Ba Na... tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới.

 

Già làng La O Lương đã đến từng nhà vận động đồng bào thực hiện nếp sống văn hóa tại khu dân cư, thực hiện đời sống mới, từ bỏ những tập tục lạc hậu. Già còn vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo...

 

Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng buôn, già làng La O Lương còn tích cực vận động nhân dân đóng góp công sức, tài sản, đất đai và tiền của để tham gia xây dựng nông thôn mới. Ở buôn Mả Vôi, nhờ sự vận động của già mà nhiều hộ đã hiến hàng trăm mét vuông đất, có hộ đóng góp hàng triệu đồng làm đường, xây dựng trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng…

 

Ngoài ra, gia đình già cũng đã hiến trên 2.000m2 đất để làm đường bê tông nông thôn, vận động người dân trong buôn đóng góp trên 60 triệu đồng xây dựng 200m đường bê tông nội đồng để người dân có thể thuận tiện đi lại và vận chuyển nông sản.

 

Ông Trần Văn Ân, Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, cho biết: Hiện dân số của xã gần 3.890 người, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có khá nhiều đồng bào di cư từ nơi khác đến. Nhờ thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến nay bộ mặt nông thôn các thôn, buôn trong xã, trong đó có buôn Mả Vôi ngày một khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

 

Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của ông La O Lương. Ông đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết thành một khối thống nhất, quyết tâm làm thay đổi diện mạo quê hương. Với những đóng góp của mình, già làng La O Lương đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong buôn ghi nhận. Qua đó, già làng La O Lương được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek