Chủ Nhật, 29/09/2024 00:29 SA
Chi cục thuế khu vực những ngày đầu đi vào hoạt động
Thứ Tư, 14/08/2019 08:58 SA

Cán bộ CCTKV Sông Hinh - Sơn Hòa tranh thủ giờ nghỉ để trao đổi nghiệp vụ - Ảnh: VIỆT AN

Sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động, các chi cục thuế khu vực (CCTKV) Sông Hinh - Sơn Hòa và Tuy An - Đồng Xuân phát sinh một số vướng mắc. Tuy nhiên, cán bộ thuế ở những đơn vị này đã nỗ lực khắc phục để làm tốt nhiệm vụ.

 

CCTKV Sông Hinh - Sơn Hòa quản lý thuế trên địa bàn hai huyện Sông Hinh, Sơn Hòa. Đơn vị này chỉ có một con dấu đặt tại trụ sở chính (huyện Sông Hinh) nên nảy sinh vướng mắc đầu tiên liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ thuế làm việc tại bộ phận một cửa ở huyện Sơn Hòa khi nhận hồ sơ giấy tờ của người nộp thuế, giải quyết xong thì phải chuyển sang Sông Hinh đóng dấu. Sau đó, cán bộ thuế đem hồ sơ từ huyện Sông Hinh về Sơn Hòa trả kết quả cho người dân. Hai nơi làm việc cách nhau gần 20km nên quá trình đi lại mất một khoảng thời gian, ảnh hưởng đến việc phục vụ người nộp thuế.

 

Ông Võ Hữu Chánh, Phó Chi cục trưởng CCTKV Sông Hinh - Sơn Hòa cho biết: Ảnh hưởng nhất là đối với các hồ sơ trước bạ ô tô. Trước đây, tại huyện Sơn Hòa, người dân nộp hồ sơ này chỉ cần chờ 5-10 phút là nhận lại thông báo để đi nộp lệ phí trước bạ. Còn hiện nay, khi người dân nộp hồ sơ tại địa bàn Sơn Hòa, vì không có con dấu nên cán bộ thuế phải hẹn lại một buổi. Riêng các thủ tục về thuế khác, công chức thuế tại Sơn Hòa phải tăng cường làm việc để giải quyết hồ sơ, bù vào thời gian luân chuyển đóng dấu, đảm bảo trả kết quả cho người nộp thuế đúng hạn.

 

Cũng theo ông Chánh, khi thành lập CCTKV trên cơ sở sáp nhập CCT hai huyện, tổ chức bộ máy được sắp xếp lại, nhiều công chức nhận vị trí hoàn toàn mới nên gần như phải tiếp cận công việc từ đầu. Những người đã từng làm nhiệm vụ đó sẽ hỗ trợ cho người mới nhưng cũng cần có thời gian.

 

“Về con dấu, chi cục đã đề xuất lãnh đạo Cục Thuế Phú Yên, đề nghị được khắc thêm con dấu đặt tại huyện Sơn Hòa để giảm thời gian luân chuyển hồ sơ. Như vậy sẽ thuận lợi cho cán bộ công chức khi thực hiện nhiệm vụ, còn người dân thì khỏi mất thời gian chờ đợi. Về công việc chuyên môn, thời gian tới, chi cục sẽ sắp xếp cho cán bộ công chức làm thêm giờ để mọi người trao đổi nghiệp vụ cho thuận lợi”, ông Chánh nói.

 

Ngoài những vướng mắc nêu trên, vấn đề đi lại của cán bộ thuế khi chuyển đến nơi làm việc mới cũng khó khăn hơn. “Nếu như trước đây cán bộ thuế chỉ làm việc trên địa bàn huyện, thì nay phải đi xa hơn trên những cung đường thường bị ngập lụt, hư hỏng, thậm chí có người phải di chuyển tới hơn 30km mới đến được trụ sở mới. Tuy vậy, chúng tôi động viên nhau cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chủ trương của Đảng, Nhà nước”, ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Chi cục trưởng CCTKV Tuy An - Đồng Xuân (người cùng 10 cán bộ ở CCT huyện Đồng Xuân chuyển về Tuy An sau khi sáp nhập) nói.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek