Thứ Hai, 30/09/2024 18:29 CH
Pymepharco: Lấy thực hiện nhãn hiệu hàng hóa làm chiến lược phát triển
Thứ Ba, 11/03/2008 07:00 SA

Công ty cổ phần PYMEPHARCO là doanh nghiệp có sản phẩm được cấp nhãn hiệu hàng hóa độc quyền nhiều nhất ở Phú Yên. Nhãn hiệu hàng hóa đó được công ty này thực hiện như thế nào, đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

 

080311-duoc.jpg

Những sản phẩm dược của PYMEPHARCO Ảnh: N.T

 

PHÁT TRIỂN TỪ XÂY DỰNG NHÃN HIỆU HÀNG HÓA

 

Công ty cổ phần PYMEPHARCO là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh dược phẩm có uy tín trong khu vực và cả nước. Năm 2003, với sự ra đời của nhà máy sản xuất tân dược theo tiêu chuẩn “thực hành tốt sản xuất thuốc” (GMP), công ty đã chú trọng đến việc tạo dựng thương hiệu PYMEPHARCO, thực hiện nhãn hiệu hàng hóa đối với những sản phẩm dược do mình sản xuất. Để có nhãn hiệu cho mỗi loại sản phẩm, công ty có bộ phận chuyên tìm hiểu tra cứu các sản phẩm dược của tất cả các nhà sản xuất khác trong nước và trên thế giới, trước khi quyết định đặt tên cho sản phẩm của mình nhằm tránh trùng lặp với nhãn hiệu đã có trước đó. Mặc dù lúc đó, nhà máy của PYMEPHARCO mới sản xuất hơn 30 loại thuốc viên thuộc loại phổ thông, công ty đã đăng ký chất lượng với Cục Quản lý dược Việt Nam, đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam để cấp nhãn hiệu hàng hóa. Gần đây PYMEPHARCO đã nghiên cứu, sản xuất thành công một số sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên ở Việt Nam được gắn nhãn hiệu hàng hóa độc quyền như Tatanol điều trị kháng viêm, Vivace điều trị tim mạch, Pycalis chứa hoạt chất tadalafil điều trị rối loạn cương… Đến nay, PYMEPHARCO đã sản xuất gần 160 loại sản phẩm, có hơn 100 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa độc quyền gắn liền với thương hiệu PYMEPHARCO. Giải thích về những sản phẩm còn lại chưa được cấp nhãn hiệu hàng hóa, Giám đốc kinh doanh Trương Tấn Lực cho biết: “Không phải khi mình đăng ký là Nhà nước cấp ngay nhãn hiệu mà họ cần có thời gian tra cứu xem tên nhãn hiệu mà mình đưa ra có trùng với nơi nào khác đăng ký rồi mới chấp nhận cấp nhãn hiệu cho mình. Bên cạnh đó, công ty cũng có những sản phẩm cùng một nhãn hiệu nhưng hàm lượng thuốc khác nhau nên cũng không cần thiết phải đăng ký nhãn hiệu hàng hóa thêm nữa. Ampicilline 250 và Ampicilline 500 tuy là hai sản phẩm nhưng chỉ cần một nhãn hiệu hàng hóa”.

 

HIỆU QUẢ CAO

 

Tổng Giám đốc PYMEPHARCO Huỳnh Tấn Nam nói: Với sản phẩm được gắn nhãn hiệu hàng hóa, khi đi vào sản xuất, chúng tôi nghiêm túc thực hiện phương châm chất lượng cao, ổn định, đồng nhất, xem đây là vấn đề sống còn để phát triển thương hiệu PYMEPHARCO. Với phòng kiểm nghiệm “thực hành phòng kiểm nghiệm tốt” đạt tiêu chuẩn WHO- GMP của Tổ chức Y tế thế giới, các sản phẩm của chúng tôi đều được Cục Quản lý dược Việt Nam cấp VISA lưu hành”. Hiện nay, nhiều sản phẩm của PYMEPHARCO đã được các bệnh viện lớn đưa vào phát đồ điều trị thay cho thuốc ngoại nhập.

 

Thông qua thực hiện nhãn hiệu hàng hóa gắn với xây dựng thương hiệu có uy tín mà năng lực cạnh tranh của PYMEPHARCO được tăng cường, hoạt động sản xuất kinh doanh được mở rộng, có hiệu quả. Hiện tại, sản phẩm của công ty đã có mặt khắp cả nước thông qua 9 trung tâm phân phối đặt tại các thành phố lớn và hệ thống đại lý, cửa hàng giới thiệu sản phẩm được liên kết, liên doanh với công ty Dược - Vật tư y tế của các tỉnh. Trong năm 2007, công ty đạt doanh thu trên 400 tỉ đồng, tăng 30% so với năm 2006, trong đó sản phẩm do nhà máy của công ty sản xuất, tiêu thụ tăng 35%/năm và chiếm 50% tổng doanh thu. Một số sản phẩm có uy tín của PYMEPHARCO đã thâm nhập vào thị trường các nước trong khu vực như Hồng Công, Thái Lan, Philippine, Lào, Campuchia, Mianma…. càng khẳng định lợi ích, hiệu quả của việc gắn nhãn hiệu hàng hóa.

 

Hiện tại, Công ty cổ phần PYMEPHARCO đang đưa nhà máy sản xuất thuốc tiêm vào hoạt động, sản xuất 30 sản phẩm thuộc 3 loại thuốc ống nước, lọ bột và lọ đông khô. Các sản phẩm này đang trong giai đoạn kiểm nghiệm, đăng ký chất lượng với Cục Quản lý dược Việt Nam, đồng thời đăng ký nhãn hiệu hàng hóa với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Qua đó có thể thấy, tuân thủ việc thực hiện nhãn hiệu hàng hóa trong nền kinh tế thị trường của PYMEPHARCO đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp thời gian qua, đồng thời còn mở ra cơ hội để doanh nghiệp hội nhập, cạnh tranh bình đẳng trong nền kinh tế thế giới đầy bất trắc hiện nay.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek