Thứ Tư, 02/10/2024 23:20 CH
Không được kinh doanh, tiêu thụ tôm càng đỏ
Thứ Năm, 06/06/2019 09:01 SA

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở NN-PTNT phối hợp với các sở Công thương, GT-VT, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Chi cục Hải quan Phú Yên cùng các sở, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp đưa tôm càng đỏ đến Phú Yên để tiêu thụ.

 

Khi phát hiện có tôm càng đỏ phát tán ra môi trường trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT cùng các sở, ngành, địa phương liên quan phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm này theo quy định của pháp luật về đa dạng sinh học. UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về tác hại của loài tôm càng đỏ đối với môi trường và sản xuất nông nghiệp, đồng thời tham gia ngăn chặn sự phát tán của loài tôm này ra môi trường tự nhiên…

 

Theo Bộ NN-PTNT, thời gian gần đây có tình trạng tôm càng đỏ (cherax quadricarinatus, còn gọi là tôm hùm đất) được đưa vào Việt Nam để tiêu thụ làm thực phẩm tại một số địa phương. Tôm càng đỏ là loài thủy sinh có nguồn gốc ngoại lai, ăn tạp, sống bò dưới đáy, ưa đào hang, hoạt động về đêm, có sức chống chịu và thích nghi cao.

 

Loài tôm càng đỏ không có tên trong danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam và được xác định là loài ngoại lai xâm hại. Việc kinh doanh, tiêu thụ loài tôm này là vi phạm quy định về đa dạng sinh học và thủy sản, tác động đến sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường.

 

NGỌC NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek