Thứ Bảy, 05/10/2024 10:14 SA
Chỉnh trang đô thị chào mừng 30 năm tái lập tỉnh
Thứ Bảy, 13/04/2019 06:30 SA

San lấp mặt bằng Tiểu công viên Thanh thiếu niên tại TP Tuy Hòa - Ảnh: NHƯ THANH

Tiến tới chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, các đô thị trên địa bàn tỉnh đang được chỉnh trang, trang trí, tạo mỹ quan đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp.

 

Đẩy nhanh tiến độ các công trình

 

Những ngày này, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình Đầu tư mở rộng Tiểu công viên Thanh thiếu niên giai đoạn 4 và đường Nguyễn Trãi nối dài. Đây cũng là hai công trình mà TP Tuy Hòa đăng ký với tỉnh để chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2019).

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, công trình tuyến đường Nguyễn Trãi nối dài (đoạn từ đường Trần Phú đến Nguyễn Hữu Thọ và đường Hoàng Văn Thụ (đoạn từ Nguyễn Trãi nối dài đến đường N3 (phía tây khu dân cư Bắc Trần Phú) có chiều dài hơn 1,8km. Đến nay, thành phố đã chi trả xong phương án bồi thường giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 cho 77 hộ dân với diện tích 31.980m2.

 

Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đang khẩn trương hoàn thành lập hồ sơ phương án bồi thường giai đoạn 2, nhà thầu thi công đang tổ chức làm đường tạm và san lấp nền đường.

 

Trong khi đó, trên công trường của dự án Đầu tư mở rộng Tiểu công viên Thanh thiếu niên giai đoạn 4, nhà thầu đang tổ chức thi công 3 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ. Công trình này có mức đầu tư khoảng 65 tỉ đồng bao gồm các hạng mục như bãi đỗ xe, đường nội bộ, tường chắn…

 

Theo Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai (đơn vị thi công), ngay từ khi khởi công, đơn vị đã tập trung xe máy, nhân công để thi công san lấp mặt bằng. Để hoàn thành dự án trước 30/6 theo tiến độ đề ra thì khối lượng công việc vẫn còn rất nhiều. Nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công cả ngày và đêm.

 

Tại TX Sông Cầu, tiến độ các công trình cũng đang khẩn trương không kém. Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã, đơn vị đang tập trung đôn đốc nhà thầu thi công để hoàn thành công trình điểm nút giao thông phía bắc trung tâm thị xã. Đây là nơi giao nhau của các tuyến quốc lộ 1, tuyến tránh quốc lộ 1 và đường Phạm Văn Đồng. Công trình được triển khai trên diện tích 1.700m2 gồm các hạng mục như xây dựng vòng xoay giao thông, trụ đèn cao áp, điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, tường hộ lan, biểu tượng trang trí để tạo cảnh quan đô thị. Kinh phí thực hiện khoảng 5 tỉ đồng. Đây là một trong các công trình mà TX Sông Cầu khẩn trương thực hiện để chào mừng Ngày tái lập tỉnh.

 

Chỉnh trang đô thị

 

Song song với việc thực hiện 2 công trình chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh, TP Tuy Hòa cũng đầu tư nhiều hạng mục hạ tầng khác để chỉnh trang đô thị. Dự án lát đá granite trên nhiều tuyến đường đang được triển khai.

 

Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết: Những năm gần đây, tình trạng vỉa hè xuống cấp làm mất mỹ quan đô thị. Tuy thành phố đã nhiều lần duy tu, sửa chữa song vẫn chưa khắc phục hết việc hư hỏng và sụt lún cục bộ. Chính vì thế, thành phố đang từng bước đầu tư xây dựng lại hệ thống vỉa hè trên các tuyến phố bằng cách lát đá granite. Thành phố đã đầu tư trên 30 tỉ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất để làm lại vỉa hè trên 4 tuyến đường. Đồng thời để tạo sự khang trang cho đô thị, TP Tuy Hòa sẽ lắp mới điện hoa trang trí trên các trụ điện đường Hùng Vương (từ đường Nguyễn Công Trứ đến Nguyễn Hữu Thọ), lắp cổng hoa bằng công nghệ Led trên một số tuyến đường để tạo thẩm mỹ về đêm cho thành phố. Công trình Pa-nô phía bắc và nam thành phố với kinh phí khoảng 1 tỉ đồng cũng sẽ hoàn thành trước ngày 15/6.

 

Những ngày này, dự án thi công bích họa các danh lam thắng cảnh, các làng nghề tại Phú Yên và những tranh nghệ thuật đương đại tại bức tường dọc đường từ Cảng hàng không Tuy Hòa về trung tâm thành phố đang được gấp rút hoàn thành. Theo Thành đoàn Tuy Hòa (chủ đầu tư dự án), đến cuối tháng 6, đơn vị sẽ hoàn thành khoảng 580m tranh tường. Đây là một trong những hạng mục mà Thành đoàn thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh quê hương và con người Phú Yên thân thiện, nghĩa tình đối với khách du lịch và tạo mỹ quan đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp.

 

Tại TX Sông Cầu, để chỉnh trang đô thị, địa phương này cũng đang đầu tư hệ thống điện chiếu sáng đường 1/4 (đoạn từ đèn xanh đèn đỏ đến Nhà máy nước thị xã), cải tạo quảng trường thị xã… Toàn bộ cây xanh, hoa trang trí trên các tuyến đường được đầu tư, chăm sóc cẩn thận. Phòng Quản lý đô thị đang cùng với lực lượng công an, Phòng Văn hóa - Thông tin và các xã, phường tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng làm nơi trông giữ, đỗ xe, kinh doanh buôn bán không đúng nơi quy định. Trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đều bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ các đồ vật vi phạm; kiên quyết trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek