Thứ Hai, 30/09/2024 06:28 SA
Các khu công nghiệp ra quân sớm
Thứ Hai, 18/02/2008 08:47 SA

Các khu công nghiệp (KCN) ở Phú Yên hiện có 40 nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động tập trung ở các ngành nghề như: chế biến nông lâm thủy sản, vật liệu xây dựng, chế biến khoáng sản, chế biến nước giải khát, bao bì, phân bón,… thu hút trên 7.000 lao động làm việc.

 

080218-cn.jpg

Công nhân Công ty chế biến gỗ Phú Mỹ (KCN Đông bắc Sông Cầu) đã hăng hái ra quân đầu năm mới – Ảnh: TIỂU CANG

 

Phần lớn sản phẩm của các DN hoạt động ở lĩnh vực chế biến nông lâm thủy sản đều xuất khẩu nên vấn đề tuân thủ hợp đồng và giao hàng đúng hẹn cho đối tác được DN đặt lên hàng đầu. Vì vậy, Bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thái Thịnh, đơn vị sản xuất hàng gỗ mỹ nghệ xuất khẩu cho biết: Công ty chúng tôi Là một trong những đơn vị sử dụng nhiều lao động tại KCN Đông Bắc Sông Cầu  nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh vì mặt hàng này đang có thị trường xuất khẩu rộng lớn. Mồng 6 Tết là chúng tôi đồng loạt bước vào sản xuất, công nhân được trả mức lương xứng đáng nên họ ý thức được việc mình làm.

 

Ngay từ mồng 6 Tết âm lịch các doanh nghiệp (DN) hoạt động tại các  KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn đã bước vào sản xuất với khí thế sôi nổi. Đặc biệt, có những doanh nghiệp đã ra quân rất sớm ngay vào mồng 4 Tết như Công ty Cổ phần Bia Phú Minh, Công ty Cổ phần Bia và nước giải khát Phú Yên (KCN Hòa Hiệp) nhằm kịp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đầu năm.

 

Anh Nguyễn Văn Nhân, công nhân Công ty cổ phần Bia Phú Minh thổ lộ:  Tuy thời gian nghỉ Tết đối với tôi không nhiều nhưng do đã quen với tác phong công nghiệp nên tôi sẵn sàng bắt tay vào việc, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.

 

Năm 2007, các KCN đã đạt doanh thu 1.514 tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 58,8 triệu USD, tăng 15,9%, mức lương bình quân của người lao động gần 1 triệu đồng/người/tháng. Năm 2008 này, các KCN sẽ phấn đấu đạt doanh thu 1.800 tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 65 triệu USD, nộp ngân sách 70 tỉ đồng. Để đạt được những con số đó, các DN đóng vai trò quan trọng trong việc đưa nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh chuyển dịch nhanh sang công nghiệp và dịch vụ. Hơn nữa việc DN ăn nên làm ra sẽ giúp nhiều lao động ở nông thôn có cuộc sống ổn định, không phải ly hương. Mặt khác, các tổ chức công đoàn đang từng bước thể hiện vai trò là người đại diện cho tập thể người lao động trong việc xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động, hòa giải khi có tranh chấp xảy ra, đăng ký thang lương, bảng lương và yêu cầu DN thực hiện đúng Luật Lao động. Nhờ thế tại các KCN trong tỉnh không xảy ra tình trạng đình công, lãn công.

 

BÍCH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek