Thứ Ba, 08/10/2024 09:53 SA
Sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm
Thứ Bảy, 16/02/2019 07:00 SA

Đầu năm, hơn 2.000 công nhân Công ty CP An Hưng đã ra quân sản xuất sôi nổi - Ảnh: NGÔ XUÂN

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, các doanh nghiệp trên toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế sôi nổi. Trong năm mới, các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều dự định mới, với quyết tâm mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

 

Sôi nổi ra quân

 

Đầu xuân 2019, hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên Công ty CP An Hưng đã đồng loạt ra quân sản xuất ngay từ mùng 8 Tết. Theo bà Huỳnh Thị Khiết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP An Hưng, năm 2018 rất thuận lợi đối với ngành dệt may Việt Nam. Nhờ vậy, kim ngạch xuất khẩu của đơn vị đạt 28 triệu USD, doanh thu 280 tỉ đồng. Doanh nghiệp đã nộp ngân sách hơn 13 tỉ đồng. Nhờ đơn hàng đều đặn nên thu nhập của người lao động ổn định ở mức 5,5-5,7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, người lao động còn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng… Do vậy, người lao động ngày càng gắn bó với doanh nghiệp. Sau kỳ nghỉ Tết, 100% công nhân đi làm trở lại và doanh nghiệp cũng đã thu hút được nhiều công nhân mới để sẵn sàng cho những đơn hàng lớn trong năm mới.

 

Tại Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Phú Yên (KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa), hơn 450 công nhân cũng đồng loạt ra quân ngay từ ngày đầu đi làm. Theo lãnh đạo công ty này, năm 2018, hoạt động của ngành hạt điều có chiều hướng phát triển tốt. Doanh nghiệp đảm bảo việc làm, thu nhập cũng như các chế độ, chính sách cho người lao động. Do vậy, không còn tình trạng công nhân bỏ việc sau Tết.

 

Trong mùng 6 Tết, hơn 120 lao động của Công ty TNHH Nguyễn Hưng (TX Sông Cầu) cũng đồng loạt ra quân sản xuất. Mặc dù lượng lao động chưa đầy đủ, nhưng không khí ra quân tại đơn vị này lại rất khẩn trương. Nhờ vậy, doanh nghiệp đã xuất 1 container 25 tấn cá ngừ sang thị trường Đài Loan. Đây là một khởi đầu khá thuận lợi cho doanh nghiệp trong những ngày đầu xuân mới. Hiện chưa vào mùa nguyên liệu nhưng doanh nghiệp đã dự trữ được 2.000 tấn cá ngừ để ổn định sản xuất, đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho các khách hàng lớn đến khi bước vào mùa cá mới.

 

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, đến thời điểm này, tại các khu công nghiệp trên địa bàn, 46/75 doanh nghiệp đã trở lại hoạt động sản xuất, tỉ lệ lao động đi làm đạt 85% so với thời điểm trước Tết, tạo được không khí làm việc hăng say, hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm.

 

Nhiều kỳ vọng trong năm mới

 

Trước thuận lợi trong những ngày đầu xuân mới, các doanh nghiệp đều kỳ vọng năm 2019 sẽ có nhiều đột phá cho nền kinh tế tỉnh nhà. Bà Huỳnh Thị Khiết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP An Hưng bày tỏ: Năm 2019, mục tiêu của An Hưng phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 35 triệu USD. Thời gian tới, bên cạnh việc dồn lực thực hiện các đơn hàng lớn, doanh nghiệp cũng đang tập trung xây dựng 1 khu sản xuất quy mô, công suất lớn, có giá trị kim ngạch trên 50 triệu USD. Dự án này sẽ mở ra nhiều triển vọng để An Hưng trở thành nhà cung cấp chủ lực cho các khách hàng lớn ở nước ngoài. Đây sẽ là khu công nghiệp may mặc xuất khẩu quy mô lớn, áp dụng các công nghệ sản xuất tối tân nhất, tạo ra giá trị sản phẩm lớn, hướng tới xu thế tự động hóa để giảm bớt áp lực về lao động. Dự kiến, dự án này sẽ tạo việc làm cho khoảng 3.000-5.000 lao động địa phương, đồng thời góp phần tạo ra bứt phá lớn cho ngành công nghiệp của tỉnh nhà.

 

Năm 2019 cũng được dự đoán là một năm có nhiều triển vọng của ngành chế biến thủy sản. Tiêu biểu, Công ty TNHH Nguyễn Hưng đang dồn sức cho kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến đồ hộp tại KCN Đông Bắc Sông Cầu, với công suất 140 tấn sản phẩm/tháng. Sản phẩm chính của nhà máy là cá ngừ đóng hộp, được xuất đi Đài Loan, Trung Đông và các nước châu Á. Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm 2019. Kỳ vọng dự án này sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tạo bước đột phá lớn cho doanh nghiệp trong năm mới.

 

Trực tiếp đến thăm, động viên các doanh nghiệp ra quân sản xuất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đánh giá cao tinh thần làm việc hăng say, hiệu quả của các doanh nghiệp và người lao động trong những ngày đầu xuân mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Những năm gần đây, việc thu hút lao động của các doanh nghiệp địa phương luôn là bài toán khó cho các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Tuy nhiên, thời gian gần đây số lao động trở lại làm việc không ngừng tăng cao. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp trong tỉnh ngày càng lớn mạnh, tạo được sức hút với người lao động. Ngoài ra, việc thực hiện các điều kiện về an toàn lao động, kỷ luật trong lao động của các đơn vị tốt hơn. Các điều kiện về thu nhập, an sinh xã hội, chế độ lao động… được cải thiện nên đã thu hút được người lao động về làm việc, kể cả những lao động có trình độ, tay nghề cao.

 

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề, có các chính sách hỗ trợ về đào tạo nghề, thu hút lao động về quê làm việc. Tỉnh cũng sẽ không ngừng lắng nghe, tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn và tạo nhiều thuận lợi để các doanh nghiệp triển khai các dự án mới, đặc biệt là các dự án có giá trị cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nhằm nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp và giá trị xuất khẩu cho tỉnh nhà.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek