Thứ Ba, 08/10/2024 09:55 SA
Môi trường đầu tư thuận lợi, doanh nghiệp FDI đánh giá cao
Thứ Sáu, 15/02/2019 15:00 CH

Nghiên cứu sản xuất thuốc tân dược tại Công ty TNHH Thai Nakorn Patana Việt Nam - Ảnh: LÊ HẢO

Thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, chăm chỉ; chính quyền có nhiều chính sách ưu đãi, kịp thời giải quyết khó khăn của doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi... Đó là những ưu điểm của tỉnh mà các nhà đầu tư nước ngoài cho rằng đã thu hút và giữ chân họ hoạt động trên địa bàn trong suốt thời gian qua.

 

Mở rộng đầu tư, kinh doanh

 

Năm nay là năm thứ 25 ông K.V.S.R Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam sinh sống và làm việc tại Việt Nam; trong đó, phần lớn thời gian là ở Phú Yên.

 

Ông Subbaiah cho biết công ty có mặt tại Phú Yên từ năm 2000, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực mía đường. Ban đầu, doanh nghiệp chỉ có một nhà máy ở Sơn Hòa với công suất 2.500 tấn mía cây/ngày. Nhờ lãnh đạo tỉnh tạo nhiều điều kiện thuận lợi, công ty dần mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng công suất Nhà máy đường Sơn Hòa lên 10.000 tấn mía cây/ngày, xây dựng thêm Nhà máy đường Đồng Xuân công suất 1.000 tấn mía cây/ngày và một số nhà máy sản xuất sản phẩm sau đường. Tổng vốn đầu tư cũng đã tăng từ 25 triệu USD lên hơn 100 triệu USD. “Phú Yên có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư vào nông nghiệp.

 

Tỉnh cũng có những chính sách ưu đãi liên quan đến lĩnh vực này. Sau khi đạt được một số thành công nhất định trong thời gian qua, sắp tới chúng tôi quyết định mở rộng hoạt động với vốn đầu tư dự kiến lên đến 200 triệu USD”, ông Subbaiah nói.

 

Còn theo ông Somchai Tangboonthina, Giám đốc Công ty TNHH Thai Nakorn Patana Việt Nam, ông đã làm việc ở Phú Yên 18 năm và trong suốt thời gian đó, công việc rất thuận lợi. Những người lao động làm việc chăm chỉ, được đãi ngộ tốt và gắn bó lâu dài với công ty.

 

Hiện trên toàn tỉnh có 38 dự án vốn đầu tư nước ngoài đến từ Anh, Úc, Nhật Bản, Đức, Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Canada, Trung Quốc và một số nước khác với tổng vốn đầu tư hơn 1,56 tỉ USD. Không những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hoạt động lâu năm đánh giá cao môi trường đầu tư ở Phú Yên mà cả những doanh nghiệp mới hoạt động cũng đồng tình với điều này. Đại diện Công ty TNHH CCIPY Việt Nam cho hay: Doanh nghiệp mới thành lập và đi vào hoạt động tại Phú Yên khoảng 2 năm.

 

Môi trường ở đây rất thuận lợi, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử của chúng tôi. Doanh nghiệp cũng rất ấn tượng với lãnh đạo địa phương, họ là những người nhiệt huyết, sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư. Với những điều kiện thuận lợi như thế này, tin rằng sẽ ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến với Phú Yên và những người con Phú Yên cũng sẽ quay về đầu tư trên mảnh đất này.

 

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính

 

Năm 2018 là một năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của tỉnh với những thành tựu to lớn và có ý nghĩa quan trọng. Nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng tăng 8,21%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư phát triển đáng kể; thu ngân sách đạt 4.574 tỉ đồng, vượt 14,4% kế hoạch đề ra; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 146,5 triệu USD, tăng 9% so với năm trước.

 

Bộ mặt nông thôn, miền núi, các đô thị có nhiều đổi mới, khởi sắc. Văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,7 triệu đồng, tăng gần 11% so với năm trước.

 

“Những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh có phần đóng góp tích cực của các nhà đầu tư nước ngoài. Hoạt động của các bạn đã tạo nên một bức tranh phong phú đầy màu sắc về tình bạn, tình hữu nghị và hợp tác giữa Phú Yên với các đối tác quốc tế, giúp giới thiệu và lan tỏa thông điệp của chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên là một địa phương năng động, tích cực hợp tác và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng khẳng định.

 

Năm 2019 là năm có nhiều ý nghĩa quan trọng với Phú Yên. Đây là năm đánh dấu 30 năm tái lập tỉnh vào ngày 1/7/2019. Để ghi dấu mốc phát triển này, tỉnh đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng về tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân, thu hút đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh xuất nhập khẩu... “Vì vậy, Phú Yên mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của các nhà đầu tư nước ngoài nhằm đạt được các mục tiêu phát triển nói trên.

 

Về phía Phú Yên, chúng tôi cam kết tiếp tục thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư, giải quyết kịp thời khó khăn của doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, thực hiện mạnh mẽ cải cách hành chính, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư, tạo môi trường đầu tư thuận tiện; duy trì an ninh chính trị ổn định để hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài mở rộng và phát triển hoạt động tại Phú Yên. Chúng tôi xin khẳng định sự thành công và thịnh vượng của các bạn cũng là sự thành công và thịnh vượng của tỉnh Phú Yên”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nói.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek