Thứ Ba, 08/10/2024 12:30 CH
Giá hàng hóa, dịch vụ hạ nhiệt sau Tết
Thứ Năm, 14/02/2019 07:31 SA

Một quày rau củ quả tại chợ phường 7, TP Tuy Hòa - Ảnh: KHANG ANH

Những ngày trước Tết Nguyên đán, giá hàng hóa tăng gần 50% và giá dịch vụ ăn uống ở TP Tuy Hòa cũng tăng hoặc thêm phụ thu từ 15-30% cho những ngày trong Tết. Nhưng từ mùng 7 tháng Giêng, giá hàng hóa, dịch vụ đã có chiều hướng hạ nhiệt.

 

Theo các ban quản lý chợ trên địa bàn tỉnh, trước Tết, tuy nguồn cung không thiếu nhưng đa số các mặt hàng bán tại chợ đều tăng giá. Nguyên nhân là do sức tiêu thụ của người dân tăng cao và giá hàng hóa tăng từ cơ sở, nhà cung cấp.

 

Cùng lý do như trên, bà Huỳnh Thị Ly, tiểu thương chợ Tuy Hòa cho biết: Giá tăng từ đầu mối cung ứng, nên tiểu thương chúng tôi phải tăng theo. Còn theo anh Nguyễn Thanh Vy, chủ một nhà hàng ở phường 7, TP Tuy Hòa, trong những ngày Tết, giá thực phẩm tăng, tiền công nhân viên cũng phải trả gấp đôi nên giá dịch vụ buộc phải tăng so với ngày thường.

 

Những năm trước, giá hàng hóa, dịch vụ ăn uống luôn tăng trong những ngày Tết nhưng chậm về giá cũ. Nhưng năm nay, bắt đầu từ mùng 7 tháng Giêng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã áp dụng mức cũ. Chị Lê Thị Hồng Hà, chủ quán ăn ở xã An Hải, huyện Tuy An cho hay: Người tiêu dùng chấp nhận giá cao trong những ngày cao điểm phục vụ Tết. Còn các ngày bình thường, giá các loại thực phẩm đã hạ nhiệt, tiền công nhân viên cũng đã trở lại bình thường nên chúng tôi không thể tăng giá và phí phụ thu.

 

Theo Sở Công thương, nhằm quản lý, kiểm soát hiệu quả giá cả hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các địa phương tổ chức lễ hội trong những ngày sau Tết, đơn vị này và các ngành chức năng liên quan, chính quyền các địa phương tiếp tục phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả hàng hóa, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí.

 

Tại các chợ truyền thống, đơn vị cũng đề nghị ban quản lý chợ tăng cường tuyên truyền cho tiểu thương về nội quy chợ, thực hiện mua bán văn minh. Riêng các siêu thị, cơ sở bán lẻ phải cập nhật, điều chỉnh giá bán theo giá thị trường; các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí tăng cường công tác phục vụ, bảo đảm chất lượng, tạo ấn tượng đẹp với người dân và du khách.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek