Thứ Ba, 08/10/2024 12:37 CH
Tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế
Thứ Năm, 14/02/2019 07:04 SA

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Tuy An tuyên truyền chủ trương, chính sách thuế cho chủ doanh nghiệp ở thị trấn Chí Thạnh - Ảnh: VIỆT AN

Thời gian qua, Cục Thuế Phú Yên đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người dân, doanh nghiệp thực thi chính sách pháp luật thuế, hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách và tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý cho cơ quan thuế.

 

Đồng hành với doanh nghiệp khởi nghiệp

 

Thực hiện mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh có ít nhất 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động, từ năm 2016, Cục Thuế Phú Yên đã triển khai kế hoạch đồng hành với doanh nghiệp khởi nghiệp. Cụ thể, đơn vị đã mở mới và cập nhật các chuyên mục “Cục Thuế Phú Yên đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp”, “Dịch vụ thuế điện tử”, “Hỗ trợ kê khai theo cấu trúc và công nghệ mới” trên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế, đăng tải các hướng dẫn và cam kết hỗ trợ của các đơn vị liên quan cho doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển.

 

Tại đây, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp mới thành lập có thể tìm thấy tất cả nội dung, tài liệu hướng dẫn liên quan đến cách kê khai thuế; các nội dung về ưu đãi, hỗ trợ của các tổ chức cung cấp dịch vụ về thuế và các công ty cung cấp giải pháp phần mềm chữ ký số và phần mềm kế toán…

 

Bên cạnh đó, Cục Thuế còn phối hợp với Sở KH-ĐT phát tờ rơi hướng dẫn chính sách thuế cho doanh nghiệp mới thành lập, chính sách hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ (Viettel, VNPT); phối hợp cùng Sở TT-TT thông tin đến các nhà đầu tư về các chính sách ưu đãi về thuế trên địa bàn tỉnh.

 

“Ngoài ra, Cục Thuế Phú Yên cũng như chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố đều sẵn sàng giải đáp các vướng mắc về thủ tục thuế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; không để khó khăn, trở ngại về thủ tục thuế làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian mới ra kinh doanh. Cơ quan thuế cũng hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh và tiết kiệm nhất; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế. Đồng thời chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh”, bà Hà Thị Thanh Hương, Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế Phú Yên cho biết.

 

Ông Nguyễn Hữu Túc, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ nhà hàng Trúc Kiều (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) chia sẻ: Trước đây, chúng tôi kinh doanh theo mô hình hộ cá thể. Sau đó, được cán bộ thuế vận động, gia đình thành lập doanh nghiệp vào giữa năm 2017.

 

Thời gian đầu lên doanh nghiệp, chúng tôi rất bỡ ngỡ, thường xuyên gặp vướng về thủ tục kê khai thuế. Nhờ cán bộ thuế nhiệt tình hỗ trợ, tháo gỡ, doanh nghiệp hoạt động thuận lợi và mang lại hiệu quả cao hơn lúc còn là hộ cá thể.

 

Đối thoại với người nộp thuế

 

Không chỉ đồng hành với doanh nghiệp khởi nghiệp, thời gian qua, Cục Thuế Phú Yên còn tích cực tuyên truyền, hỗ trợ, đối thoại giải đáp thắc mắc cho người nộp thuế. Năm 2018, toàn ngành đã tổ chức 27 hội nghị tập huấn quyết toán thuế năm 2017 cho 3.152 lượt doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh; triển khai Tháng hướng dẫn quyết toán thuế từ ngày 1-31/3/2018 tại Văn phòng Cục và các chi cục thuế.

 

Ngoài ra, ngành Thuế còn tổ chức 23 hội nghị đối thoại với gần 2.000 lượt người tham dự. Nội dung tập trung vào hướng dẫn quyết toán thuế, hướng dẫn ủy nhiệm thu thuế qua bưu điện, sử dụng ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế, dịch vụ thuế điện tử, thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác xã (HTX) trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Tại buổi đối thoại giữa cơ quan thuế với các HTX trên địa bàn tỉnh, ông Trần Bửu Ngà, Giám đốc HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp phường 8 (TP Tuy Hòa) cho hay: Cán bộ thuế của Chi cục Thuế TP Tuy Hòa rất nhiệt tình, tạo điều kiện cho HTX trong việc kê khai, quyết toán thuế hàng năm. Cán bộ thuế cũng hướng dẫn HTX diện tích nào được miễn giảm, diện tích nào phải nộp tiền thuê đất; “cầm tay chỉ việc” giúp HTX nộp thuế điện tử... Chúng tôi đánh giá cao điều này.

 

Theo ông Công Văn Lãnh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên, trong năm 2019, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để nâng cao công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; đẩy mạnh phối hợp với Ban quản lý Khu Kinh tế, Liên minh HTX, các hội doanh nghiệp… để truyền tải thông tin về chính sách thuế.

 

Cục Thuế Phú Yên cũng sẽ xây dựng kế hoạch đối thoại từng chuyên đề riêng theo từng nhóm doanh nghiệp cụ thể như: doanh nghiệp xây dựng, doanh nghiệp trong khu công nghiệp…; qua đó lắng nghe nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng, vướng mắc cũng như đề xuất kiến nghị của người nộp thuế theo hướng chuyên sâu để công tác tuyên truyền hỗ trợ phát huy hiệu quả cao hơn.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek