Thứ Ba, 08/10/2024 21:45 CH
Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ:
Nỗ lực ổn định sản xuất, tìm hướng đi mới
Thứ Hai, 11/02/2019 10:42 SA

Kiểm tra công tác an toàn hồ đập tại Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ - Ảnh: NAM KHÁNH

Năm 2018, dù điều kiện sản xuất khó khăn nhưng Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tổng công ty giao. Năm 2019, dự kiến hiện tượng El Nino trở lại gây khô hạn, thiếu nước nên đơn vị này đang nỗ lực tìm kiếm các hướng đi mới để tạo thêm nguồn điện, đảm bảo đời sống cho người lao động cũng như nguồn cung cấp cho lưới điện quốc gia.

 

Theo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, trong năm 2018, tổng sản lượng phát đạt gần 665 triệu kWh, tăng gần 10,3% so với kế hoạch. Trong năm, công ty đã đưa ra nhiều chiến lược chào giá khác nhau và thường xuyên thay đổi bảng chào giá ngày mới, giờ mới nhằm đáp ứng tình hình thời tiết, thủy văn thực tế.

 

Ngoài ra, đơn vị luôn đảm bảo việc cấp nước cho hạ du theo yêu cầu của các địa phương và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cụ thể, doanh thu sản xuất điện của đơn vị đạt gần 829,3 tỉ đồng. Trong năm, công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, phí đầy đủ, đúng quy định, đạt trên 223,36 tỉ đồng.

 

Ngoài ra, doanh nghiệp còn chú trọng vào các công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng, xây dựng thể chế và văn hóa doanh nghiệp, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

 

Trong năm, đơn vị đã dành hơn 478 triệu đồng cho các công tác an sinh xã hội, ủng hộ các chương trình xóa đói giảm nghèo cũng như chăm lo tốt đời sống người lao động.

 

Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, cho biết: Theo dự báo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2019, hiện tượng El Nino bắt đầu quay trở lại, tình hình thời tiết bất lợi, nắng hạn kéo dài, lượng mưa giảm thấp so với trung bình nhiều năm sẽ gây khó khăn lớn cho việc phát điện.

 

Do vậy, công ty đặt mục tiêu sản lượng điện đạt 557 triệu kWh, doanh thu đạt trên 601,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, đơn vị cũng đang nghiên cứu đầu tư nhà máy điện mặt trời Sông Ba Hạ, nhà máy điện gió An Hải nhằm mở rộng và đa dạng hóa nguồn cung cấp điện.

 

Mới đây, tại hội nghị tổng kết của đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã đánh giá cao những hoạt động của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ trong việc tổ chức sản xuất điện cũng như công tác an sinh xã hội, điều tiết, cắt giảm lũ.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ cần phối hợp tốt hơn với các địa phương trong việc vận hành, điều tiết xả lũ cũng như điều tiết nước chống hạn phục vụ sản xuất cho nhân dân vùng hạ du, trồng rừng thượng nguồn để giữ nước, tăng cường các trang thiết bị cảnh báo lũ, hoàn thiện việc số hóa bản đồ ngập lụt để tạo thuận lợi cho chính quyền và người dân trong việc ứng phó với mưa lũ, hạn chế thiệt hại cho người dân vùng hạ du…

 

Ngoài ra, đơn vị cũng cần sớm hoàn thiện thủ tục, hồ sơ xin đầu tư các dự án điện mặt trời, điện gió để khai thác các nguồn năng lượng tái tạo, góp phần bổ sung nguồn cung cấp điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek