Thứ Năm, 10/10/2024 11:17 SA
Xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh
Thứ Tư, 09/01/2019 06:00 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế vừa chủ trì cuộc họp bàn giải pháp hỗ trợ việc xúc tiến xây dựng thương hiệu một số sản phẩm chủ lực của tỉnh.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh có một số sản phẩm tiêu biểu nhưng vẫn chưa tạo được nhiều sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh. Việc xây dựng thương hiệu vẫn còn một số hạn chế, trong đó công tác quảng bá sản phẩm chưa hiệu quả, chưa có tính liên kết giữa các ngành với nhau; cần xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về mẫu mã, bao bì sản phẩm. Mặt khác, việc xây dựng một số nhãn hiệu tập thể chưa đạt hiệu quả, sản phẩm không ra được thị trường; sự liên kết của các doanh nghiệp còn yếu.

 

Thảo luận tại cuộc họp, một số đơn vị cho rằng, tỉnh cần có sự phân công cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị chức năng hỗ trợ cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Cần có cú hích mạnh để hỗ trợ ổn định giá sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm; tạo ra một số trung tâm để giới thiệu sản phẩm của tỉnh... Đại diện một số doanh nghiệp mong muốn tỉnh hỗ trợ một số cơ chế, chính sách như quỹ đất, con giống, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển sản phẩm, thương hiệu…

 

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cho rằng, để tạo sản phẩm chủ lực của tỉnh trong thời gian ngắn này, cần tập trung vào các sản phẩm đã có sẵn thương hiệu để thúc đẩy sản phẩm ra thị trường, chất lượng ngày càng tốt hơn và chuẩn hóa quy trình sản phẩm lâu dài; đồng thời từ các sản phẩm đặc trưng đầu tư phát triển dần trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh.

 

Hiện Phú Yên có 7 sản phẩm chủ lực cần hướng đến xây dựng thành sản phẩm chủ lực trong thời gian tới là gạo, sắn, mía, gỗ, cá ngừ, tôm hùm, tôm thẻ. Cùng với đó, các sở, ngành, địa phương cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng một số sản phẩm đặc trưng như bò và các sản phẩm từ bò; rượu Quán Đế; gạo An Nghiệp, bánh tráng, khóm Đồng Dinh… Thời gian tới, Sở NN-PTNT phối hợp với Sở Công thương tham mưu tỉnh thành lập tổ công tác để hỗ trợ về sản phẩm chủ lực, đặc trưng, mở các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek