Thứ Bảy, 12/10/2024 11:32 SA
Đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ hàng không
Thứ Hai, 03/12/2018 06:18 SA

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không thực hiện nghiêm các nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019.

 

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và các cảng vụ hàng không thành lập Ban chỉ đạo thực hiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019 (Tết 2019).

 

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam và các cảng vụ hàng không thành lập Ban chỉ đạo bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết 2019 và công bố số điện thoại đường dây nóng, thường trực 24/24 để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan.

 

Ngoài ra, thực hiện điều phối giờ hạ cất cánh giai đoạn cao điểm Tết 2019 theo giới hạn khai thác của các cảng hàng không, đáp ứng tối đa nhu cầu khai thác của các hãng hàng không.

 

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, tiếp nhận và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn, khai thác, chất lượng dịch vụ. Giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn hàng không; các phương án, kế hoạch bố trí, sắp xếp nhân sự phục vụ các chuyến bay tăng chuyến trong thời gian cao điểm và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh giữa các cơ quan, đơn vị.

 

Song song với đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban chỉ đạo yêu cầu các bộ phận liên quan trực tiếp nhận và giải thích các ý kiến hay khiếu nại của người dân qua đường dây nóng về công tác bảo đảm an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

 

Đồng thời kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm tình trạng taxi dù vào đón khách tại cảng hàng không, sân bay; không để lái xe taxi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá bất hợp lý; chủ trì phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tại cảng hàng không, sân bay xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách trong các giai đoạn cao điểm nêu trên.

 

Các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố máy bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu do hỏng hóc kỹ thuật máy bay. Phải yêu cầu người lái máy bay, tiếp viên hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

 

Trong đó, chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác máy bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay...

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek