Thứ Bảy, 12/10/2024 13:24 CH
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn:
Đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn là ưu tiên hàng đầu
Chủ Nhật, 02/12/2018 06:19 SA

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn vừa đi kiểm tra, thị sát nhiều tuyến đường giao thông trong tỉnh sau đợt mưa lũ vừa qua. Cùng đi với đoàn còn có Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lê Tấn Hổ, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phương Đông…

 

Buổi sáng, đoàn đã kiểm tra, thị sát quốc lộ 1 (TP Tuy Hòa - Sông Cầu); đường ven biển qua khu du lịch Nhất Tự Sơn, Trung Trinh - Vũng La (Xuân Phương, TX Sông Cầu). Tiếp đó, đoàn kiểm tra, thị sát các tuyến ĐT644 (Sông Cầu - Đồng Xuân), ĐT647 (Phú Yên - Gia Lai), ĐT648 và tuyến trục dọc miền Tây…

 

Sau đợt mưa lũ vừa qua, trên tuyến quốc lộ 1 xuất hiện thêm nhiều ổ voi, ổ gà, có nơi tạo thành hố sâu không đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù mặt đường xấu, không bảo đảm an toàn giao thông nhưng Trạm thu phí đường bộ đặt tại xã An Dân (Tuy An) vẫn thu phí đều đặn 24/24, gây bức xúc với các tài xế.

 

Theo nhiều “bác tài”, với chất lượng mặt đường như hiện tại, việc thu phí đối với các loại ô tô khi qua trạm này là vô lý. “Theo tôi, chỉ khi nào đường tốt, đi lại thuận lợi thì mới thu phí. Còn với hiện trạng mặt đường xuống cấp như hiện tại thì không được thu”, ông Phạm Thanh Chung, một tài xế xe tư nhân ở Sông Cầu bức xúc.

 

Nếu như tuyến đường dọc biển qua khu du lịch Nhất Tự Sơn chỉ xuống cấp ở mức độ xấu thì tuyến đường Trung Trinh - Vũng La xuống cấp đặc biệt nghiêm trọng. Tuyến đường nối quốc lộ 1 với các thôn của xã Xuân Phương, TX Sông Cầu dài khoảng 14km này đã được Sở VH-TT-DL lập dự án từ nhiều năm qua nhưng chưa thể triển khai do chưa có vốn.

 

Nhiều năm qua, người dân trong khu vực phải chịu cảnh đi lại khó khăn, nhất là mùa mưa lũ. Năm nay, lại một mùa mưa nữa bà con các thôn Trung Trinh, Phú Mỹ, Dân Phú 1, Dân Phú 2 của xã ven biển này phải sống chung với sình lầy. Đường đất, mưa xuống, cộng với mật độ giao thông dày, nhiều xe đông lạnh, xe tải chở hàng qua lại thường xuyên khiến mặt đường bị băm nát. Điều khiển xe máy qua đoạn đường này là một cực hình và hầu như ai cũng bị té ngã vì trơn trợt. Ô tô du lịch thì không thể lăn bánh trên tuyến “lầy” này.

 

Báo cáo với đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Thị ủy Sông Cầu Trần Kinh Danh cho biết: Cấp ủy, chính quyền địa phương thấu hiểu nỗi bức xúc của người dân. UBND TX Sông Cầu đã xây dựng đề án nâng cấp tuyến đường này để phục vụ du lịch từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai vì nguồn ngân sách của địa phương không thể đáp ứng đủ.

 

Đồng chí Lương Minh Sơn cho rằng, đây là tuyến đường cần nâng cấp nhất trong các tuyến giao thông cần nâng cấp ở TX Sông Cầu và đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn là ưu tiên hàng đầu của các cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng chí đề nghị thường trực Thị ủy Sông Cầu chỉ đạo UBND huyện và các ngành liên quan rà soát lại hồ sơ, thiết kế, dự toán… sớm có quyết định bê tông tuyến đường này, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trước mắt, cần có giải pháp sửa chữa tạm thời để việc đi lại của người dân bớt khó khăn.

 

Trên các tuyến ĐT644, ĐT647… sau đợt mưa lũ vừa qua, các gói thầu đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Báo cáo với Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phương Đông cho biết: Tuyến tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân (ĐT644) sau đợt mưa lũ vừa qua vẫn bảo đảm giao thông thông suốt, chỉ một vài điểm xói lở không đáng kể.

 

Riêng đoạn qua khu dân cư xã Đa Lộc dài 4km thuộc gói thầu số 1, đoạn đầu từ Km0+00 đến Km4+092, mặt đường bê tông xi măng rộng 3,5m cùng hệ thống thoát nước và an toàn giao thông với dự toán gần 20 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh (địa phương giải phóng mặt bằng), đơn vị thi công đã bê tông 3,5km, hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc. “Năm 2019, bước đầu toàn bộ tuyến này sẽ được bê tông với chiều rộng mặt đường 5,5m so với 12m nền đường”, ông Nguyễn Phương Đông cho biết thêm.

 

Tương tự, đoạn đường ngang qua khu dân cư xã Xuân Lãnh dài 2,5km, với kinh phí dự toán 9 tỉ đồng từ nguồn vốn khắc phục hậu quả lụt bão năm 2017 cũng đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành. Còn trên tuyến ĐT647, dự án Nâng cấp đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên với Gia Lai đoạn qua tỉnh Phú Yên dài 31km do Sở GTVT làm chủ đầu tư, được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) sau 4 tháng khởi công, hiện tại 8/8 chiếc cầu trên toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm giao thông thông suốt, thuận lợi. Các đơn vị thi công đang tiếp tục triển khai các hạng mục theo tiến độ.

 

“Dự án Nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai đoạn qua Phú Yên là tuyến giao thông huyết mạch, có ý nghĩa quan trọng góp phần tránh trú bão, cứu hộ cứu nạn, gắn với phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng với miền núi, đảm bảo an ninh quốc phòng. Các đơn vị cần khắc phục khó khăn về điều kiện thời tiết, đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình hoàn thành theo kế hoạch, bảo đảm chất lượng”, đồng chí Lương Minh Sơn nhấn mạnh.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek