Thứ Bảy, 12/10/2024 11:22 SA
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam:
Phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng
Thứ Hai, 03/12/2018 06:45 SA

Ảnh minh họa: N.HÙNG

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam vừa được thành lập, trên cơ sở tách ra từ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hội gồm 61 hội địa phương và tổ chức thành viên trải dài ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước; tạo cơ sở pháp lý tốt hơn để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

 

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam là tổ chức xã hội của các tổ chức, cá nhân tự nguyện thành lập, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên, tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đồng thời, Hội cũng góp phần vận động tất cả hội viên và quần chúng, doanh nghiệp chân chính trong cả nước tham gia bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

 

Trước đó, Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (thông qua năm 1999), và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội ban hành (năm 2010) đã tạo hành lang pháp lý và thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.

 

Qua hơn 7 năm luật có hiệu lực, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều thành quả, giúp giảm đáng kể thiệt hại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa đáp ứng được mong đợi. Trước yêu cầu mới, Bộ Nội vụ đã ban hành quyết định cho phép thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trên cơ sở tách ra từ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

 

Theo bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Phú Yên, Ủy viên Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hội luôn coi việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là phương châm hành động của mình, phấn đấu để trở thành địa chỉ gần gũi, đáng tin cậy của người tiêu dùng.

 

Hội cũng sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp chân chính để đấu tranh với các hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, quyền lợi cho doanh nghiệp. Thời gian tới, Hội sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm và góp phần vào phong trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới.

 

KHÁNH QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek