Thứ Hai, 14/10/2024 11:28 SA
HĐND huyện Phú Hòa: Giám sát công tác thu chi ngân sách
Thứ Ba, 30/10/2018 06:00 SA

HĐND huyện Phú Hòa vừa tổ chức giám sát công tác thu, chi ngân sách; các quy định của Nhà nước về vận động xây dựng, quản lý và sử dụng các nguồn quỹ; chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng chính sách, người nghèo, người cao tuổi, trẻ em từ ngày 1/1-30/9 tại một số xã trên địa bàn.

 

Trong 9 tháng đầu năm, tỉ lệ thu ngân sách của một số xã đạt và vượt so với chỉ tiêu huyện giao. Công tác thu, chi ngân sách cơ bản đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương; công tác quản lý chi được thực hiện theo Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật về tài chính ngân sách hiện hành. Việc thu, chi các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Quốc phòng - an ninh... đều được công khai, đảm bảo thu đúng, thu đủ và quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Kết quả khảo sát cũng cho thấy một số khó khăn, tồn tại như: một số loại phí nộp ngân sách nhà nước 100% không được trích lại cho đơn vị sử dụng nên gặp một số khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện, ý thức chấp hành của một số bộ phận nhân dân còn hạn chế gây khó khăn cho các địa phương trong việc thu các loại phí và lệ phí...

 

Đoàn giám sát HĐND huyện đã ghi nhận những kết quả trong thực hiện thu, chi ngân sách nhà nước, quản lý các nguồn quỹ, chính sách an sinh xã hội trên địa bàn các xã trong thời gian qua, đồng thời đề nghị lãnh đạo UBND các xã cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn quản lý tài chính từ xã tới các thôn; trong quá trình điều chỉnh ngân sách nếu có tăng thu cần phải trình phương án tương ứng; chỉ đạo kiểm tra hướng dẫn các quỹ theo đúng quy định của pháp luật.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek